Thể thao

Salah ghi bàn đẳng cấp, Ai Cập vẫn chia tay World Cup trong cay đắng

Salah đã ghi bàn đẳng cấp nhưng Ai Cập của anh vẫn chia tay trong cay đắng với không điểm số.

Video highlights Ả Rập Xê Út 2-1 Ai Cập

Vì tính chất trận đấu không còn nhiều ý nghĩa nên cả Ả Rập Xê Út và Ai Cập đều nhập cuộc chậm rãi. Trong 10 phút đầu, đội bóng châu Á là những người kiểm soát bóng tốt hơn nhưng họ rất bế tắc khi áp sát khung thành đối phương.

Trong khi đó trên hàng công Ai Cập, Salah chờ đợi cơ hội từ những đường bóng dài bên phần sân nhà. Và điều đó đã đến ở phút 22 khi cầu thủ Ả Rập Xê Út chuyền bóng vào chân cầu thủ Ai Cập. Một pha phất bóng dài lập tức được tạo ra và Salah băng lên, khống chế gọn gàng trước khi tâng bóng qua đầu thủ thành Ả Rập Xê Út, mở tỷ số.

Salah ghi bàn đẳng cấp mở tỷ số.

Sau đó Salah có thêm một cơ hội bấm bóng qua đầu thủ thành Ả Rập Xê Út nhưng bóng lần này không đi vào lưới.

Những phút cuối hiệp 1, Ả Rập Xê Út dồn lên tấn công. Họ có cơ hội thuận lợi để gỡ hòa ở phút 39 khi trọng tài Roldan Wilmar cho hưởng phạt đền sau tình huống hậu vệ Ai Cập để bóng chạm tay trong vòng cấm. Thế nhưng trên chấm 11m, Fahad Al-Muwallad không thắng được thủ thành Essam El-Hadary.

Dù vậy, vào phút bù giờ thứ 2 của hiệp 1, công nghệ VAR đã giúp Ả Rập Xê Út lần thứ 2 được hưởng phạt đền khi trung vệ Ali Gabr của Ai Cập kéo ngã cầu thủ Ả Rập Xê Út.

Lần này, Salman Al-Faraj đánh lừa được thủ thành Essam El-Hadary, gỡ hòa 1-1 cho đại diện châu Á.

Salman Al-Faraj gỡ hòa 1-1 cho Ả Rập Xê Út từ chấm 11m.

Sang hiệp 2, các cầu thủ Ả Rập Xê Út vẫn là những người thể hiện quyết tâm giành chiến thắng hơn Ai Cập. Họ ép sân vào tạo ra những cơ hội rõ nét nhưng thủ thành Essam El-Hadary đã chơi xuất sắc để ngăn cản.

Những tưởng trận đấu sẽ khép lại với tỷ số hòa 1-1 thì vào phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, Ả Rập Xê Út có bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 do công của Al-Dawsari với cú sút chéo góc sau một loạt những pha bật nhả trong vòng cấm của Ai Cập.

Ả Rập Xê Út rời World Cup với 3 điểm trong tay còn Ai Cập gây thất vọng lớn khi không có điểm nào.

Tác giả: THIỆN AN

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP