Xã hội

Sa Pa lạnh hơn 10 độ C, người dân chuẩn bị chống rét

Kỹ sư Lưu Minh Hải, Giám đốc Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Lào Cai, cho biết, đêm hôm qua 23/10, không khí lạnh từ phía Bắc tràn về đã ảnh hưởng đến địa bàn tỉnh Lào Cai, đạt ngưỡng mạnh nhất từ đầu vụ thu đông 2017 tới nay.

Vùng núi Sa Pa sáng nay nhiệt độ giảm xuống còn 10,8 độ C.

Không khí lạnh khiến nhiệt độ các khu vực trong tỉnh giảm xuống mức cực tiểu trong đợt lạnh rét này, trong đó vùng du lịch Sa Pa sáng ngày hôm nay (24/10) nhiệt độ giảm xuống chỉ còn 10,8 độ C.

Vào hồi 7h ngày hôm nay, các trạm khí tượng trong tỉnh Lào Cai quan trắc được nhiệt độ thấp nhất ở một số nơi như thị trấn vùng cao Bắc Hà 15 độ C, đặc biệt vùng du lịch Sa Pa lạnh nhất ở mức 10,8 độ C.

Đây là mức nhiệt độ giảm xuống thấp nhất tính từ đầu tiết Thu phân 2017 đến nay. Tuần trước do ảnh hưởng của gió mùa Đông Bắc với cường độ khá mạnh, ngày 17/10, nhiệt độ ở Sa Pa là 11,3 độ C.

Dự báo ngày và đêm ngày hôm nay, không khí lạnh tác động đến Lào Cai suy yếu và biến tính sẽ đẩy nhiệt độ các khu vực trong tỉnh tăng dần lên, thời tiết ở vùng thấp không mưa, vùng cao có mưa nhỏ vài nơi, trời rét. Vùng du lịch Sa Pa trời vẫn rét với nhiệt độ từ 11 - 13 độ C.

Trước tình hình thời tiết diễn biến phức tạp, các cấp các ngành trong tỉnh Lào Cai đã có phương án chủ động phòng chống rét cho người và cây trồng, vật nuôi từ tháng trước, đồng thời giao quyền chủ động cho các trường học cho học sinh nghỉ học khi trời rét đậm, rét hại.

Tác giả: Phạm Ngọc Triển

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP