Trong nước

Sà lan chở 3 giàn cẩu của Formosa trôi dạt đã được hút hết dầu

Thông tin từ Cảng vụ Hàng Hải Quảng Bình cho biết, hiện số lượng dầu trong sà lan và các giàn cẩu của Công ty Formosa Hà Tĩnh bị sóng đánh dạt vào Quảng Bình đã được hút hết.

3 giàn cẩu "khủng" Formosa bị sóng đánh trôi dạt vào Quảng Bình

Theo báo cáo sợ bộ, lúc bị mắc kẹt trên sà lan còn khoảng 8 tấn dầu các loại. Tại hiện trường, 1 cẩu chân đế đã bị đổ và nghiêng về phía bãi đá của đảo Hòn La, hiện tại sà lan bị mắc kẹt trên bãi đá và có hiện tượng nứt gãy.

Ngay sau khi nhận thông tin về sự việc, Cảng vụ Hàng hải Quảng Bình đã cử đoàn kiểm tra, giám sát hiện trường và có công văn về việc đề nghị di dời sà lan mắc cạn gửi đến chủ sà lan và đại lý VOSA Bến Thủy. Sau đó chủ sà lan cũng đã phối hợp với đại lý VOSA Bến Thủy và các bên liên quan tiến hành hút số lượng dầu trong trong sà lan dưới sự giám sát của Cảng vụ Hàng Hải Quảng Bình và Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh Quảng Bình.

cau2 1475729049483
Lượng dầu trong sà lan và các giàn cẩu đã được hút ra tránh tình trạng dầu loang trên biển

Theo biên bản làm việc hiện trường về việc xử lý hút dầu trên sà lan, số lượng dầu trong sà lan bị mắc cạn đã được hút ra là khoảng 7.500 lít dầu DO, 2.000 lít dầu thủy lực và một số lượng dầu lẫn nước.

Theo báo cáo của Cảng vụ Hàng Hải Quảng Bình, hiện số lượng dầu trong sà lan và trong các giàn cẩu đã được rút hết, không để lại nguy cơ ô nhiễm môi trường. Hiện Cảng vụ Hàng hải Quảng Bình cũng đã đề nghị chủ sà lan phối hợp với Đại lý VOSA Bến Thủy cùng với các cơ quan chức năng liên quan, nhanh chóng lập phương án thăm dò, trục vớt sà lan bị trôi dạt và tăng cường công tác kiểm tra giám sát để kịp thời phát hiện, xử lý sự cố môi trường do sà lan và các giàn cẩu gây ra nếu có; đồng thời thông báo, phối hợp với các đơn vị liên quan trong công tác bảo đảm an toàn hàng hải, an ninh trật tự tại khu vực sà lan bị trôi dạt và mắc cạn.

Trước đó, vào ngày 13/9 do ảnh hưởng của thời tiết xấu, sà lan chở theo 3 giàn cẩu của Công ty Formosa đang neo đậu tại cảng Sơn Dương đã bị đứt trôi trên biển và mắc kẹt tại mõm đá của đảo Hòn La, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình, vào lúc 14h cùng ngày. Sà lan dài 124,9m, rộng 35m, lúc xảy ra tai nạn trên sà lan có 2 người và đã được giải cứu an toàn.

Tác giả bài viết: Đặng Tài

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP