Pháp luật

Rùng rợn lời khai của 4 bố con sát hại dã man 2 người hàng xóm ở Hà Giang

Công an tỉnh Hà Giang đã ra quyết định khởi tố vụ án, thi hành lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với 4 đối tượng là bố con ruột trong một gia đình, để điều tra về hành vi giết người.

Theo điều tra, sáng 31/10, cơ quan chức năng nhận được tin báo của quần chúng nhân dân phát hiện ông Thào Seo S.(SN 1961) và anh Thào Seo S. (SN 1990, là cháu ruột gọi ông S. bằng chú), cùng trú tại thôn Súng Sảng, thị trấn Cốc Pài, huyện Xín Mần, tử vong chưa rõ nguyên nhân trong tư thế treo cổ tại nhà riêng.

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh, và Công an huyện Xín Mần đã khẩn trương tiến hành điều tra. Xác định đây là vụ việc có dấu hiệu tội phạm hình sự gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, Công an tỉnh Hà Giang đã chỉ đạo xác lập chuyên án điều tra, truy xét.

Trong thời gian ngắn, lực lượng chức năng xác định được 4 đối tượng nghi vấn, gồm: Giàng Chẩn Diu (SN 1969); Giàng Seo Sèng (SN 1993); Giàng Seo Phàng (SN 1998) và Giàng Seo Phong (SN 2003) - là 4 bố con ruột, cùng trú tại thôn Súng Sảng, thị trấn Cốc Pài, huyện Xín Mần.

Chân dung ông Giàng Chẩn Diu. Ảnh: CACC

Tại cơ quan điều tra, hành vi tàn ác của nhóm đối tượng trên đã được làm sáng tỏ. Theo đó, Ông Thào Chính Dí (là bố đẻ của nạn nhân Thào Seo S.) đứng ra làm nhân chứng, xác nhận nương trồng ngô, lúa không thuộc quyền sử dụng của gia đình Giàng Chẩn Diu trong một vụ kiện dân sự, từ đó đối tượng Giàng Chẩn Diu quay sang bực tức và gây sự với nhân chứng.

Các đối tượng khai nhận, vào khoảng 22h ngày 30/1, Giàng Seo Sèng và Giàng Seo Phàng đến nhà bố đẻ là ông Dìu. Tại đây, Sèng nói phải giết ông Thào Chính Dí và anh Thào Seo S. vì họ đi tranh chấp đất, làm hẹp diện tích đất canh tác của gia đình.

Lúc này Phàng hỏi "có dám làm không?" thì Sèng khẳng định "làm đi". Đối tượng Sèng còn bàn bạc kỹ lưỡng, nếu sang nhà nạn nhân mà thấy nạn nhân say thì siết cổ, treo lên, còn nếu tỉnh thì dùng gậy đập chết rồi mới treo. Các đối tượng còn dặn nhau làm "nhẹ nhàng" không gây tiếng động để tránh bị hàng xóm phát hiện ra.

Thống nhất xong, 4 bố con đối tượng Diu mang theo búa, dây thừng đi sang nhà ông Dí, tuy nhiên nhà ông này khoá của. Nhóm đối tượng thấy nhà em trai ông Dí là ông Thào Seo S. ở gần đó vẫn sáng điện nên đi vòng qua.

Vào nhà, các đối tượng tắt hết điện, dùng đèn pin trên điện thoại để soi và phát hiện ông S. cùng anh S. đang ngủ. 4 bố con đã dùng dây thừng siết cổ cả hai nạn nhân sau đó treo lên trần nhà. Gây án xong, 4 bố con Diu bỏ về cho đến khi bị bắt giữ.

Tác giả: Chi Chi (T/h)

Nguồn tin: doisongplus.vn

  Từ khóa: Rùng rợn , sát hại , Hà Giang

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP