Xã hội

Rùng mình phát hiện thi thể hài nhi trong bao tải

Trong lúc đi chăn trâu, một số người dân bàng hoàng phát hiện thi thể một hài nhi bỏ trong bao tải.

Ngày 17/10, một trang mạng xã hội đăng tải thông tin về một người mẹ trẻ (trú tại xã Miền Đồi, huyện Lạc Sơn, Hòa Bình) có hành vi chôn sống con sau khi sinh, gây xôn xao dư luận.

Liên quan đến vụ việc trên, trao đổi với PV, ông Bùi Văn Cường, Chủ tịch UBND xã Miền Đồi cho biết, đúng là trên địa bàn mới xảy ra một vụ phát hiện thi thể hài nhi, nhưng nếu nói là "mẹ chôn sống con sau khi sinh" như trên mạng xã hội là không chính xác.

Cũng theo lời vị cán bộ này, sự việc xảy ra tại địa phận xóm Vôi Thượng (xã Miền Đồi). Người mẹ trong vụ việc khoảng 20 tuổi. Trước đó người này đi làm công nhân ở Bắc Ninh rồi mang thai. Khi thai lớn, người phụ nữ này bỏ về quê sinh sống nhưng vẫn giấu gia đình. Sau khi bị sẩy thai, người mẹ đã bỏ thai nhi vào bao tải rồi mang ra vườn bỏ, không đào chôn.

Ảnh minh họa

Trước đó, chiều ngày 14/10, một số người dân trong lúc đi chăn trâu đã phát hiện một bao tải bốc mùi hôi thối. Lúc đầu những người này chỉ nghĩ trong bao tải là xác động vật chết nên tiến hành kiểm tra. Khi bao tải được mở ra, mọi người bàng hoàng khi phát hiện thi thể một hài nhi.

Tiếp nhận tin báo, UBND xã Miền Đồi đã báo cáo sự việc lên UBND huyện Lạc Sơn và UBND tỉnh Hòa Bình. Cùng ngày, cơ quan chức năng đã khẩn trương có mặt tại hiện trường tiến hành công tác điều tra, làm rõ. Theo kết quả khám nghiệm pháp y, thai nhi đã tử vong từ lúc mới sinh. Bản thân Người mẹ trẻ cũng cho biết, do sợ hãi quá nên đã bỏ thai nhi vào trong bao và mang ra ngoài bỏ.

Tác giả: Đại Phong

Nguồn tin: giadinh.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP