Thể thao

Ronaldo mờ nhạt, MU thua sốc trước Aston Villa

MU nhận thất bại với tỉ số 1-3 trên sân của Aston Villa trong ngày Ronaldo mang băng đội trưởng và hoàn toàn mờ nhạt trên sân ở vòng 15 Ngoại hạng Anh 2022/2023

HLV Erik ten Hag sắp xếp Cristiano Ronaldo đá chính trở lại ở cuộc so tài với Aston Villa, đồng thời trao cho tiền đạo 37 tuổi băng đội trưởng. Do Bruno Fernandes bị treo giò (nhận đủ 5 thẻ vàng), lĩnh xướng hàng tiền vệ Man Utd lần lượt là Christian Eriksen và Donny van de Beek.

Thầy trò HLV Erik ten Hag muốn chơi tấn công để đánh bại đối thủ thủng lưới tới 9 bàn ở 4 trận gần nhất như Aston Villa. Tuy nhiên iễn biến trên sân lại nằm ngoài dự đoán của cả giới chuyên môn lẫn người hâm mộ. "Quỷ đỏ" nhập cuộc bị động và để thủng lưới đến 2 lần chỉ sau 11 phút bóng lăn.

Bailey mở tỷ số trận đấu.

Trong bàn thua đầu tiên ở phút thứ 7. Victor Lindelof mắc lỗi vị trí. Lisandro Martinez cố gắng bọc lót, nhưng không thể ngăn Leon Bailey sút chéo góc, hạ De Gea. 4 phút sau, thủ môn người Tây Ban Nha lại phải vào lưới nhặt bóng, sau cú đá phạt hàng rào kỹ thuật của Lucas Digne.

Cristiano Ronaldo không có nhiều cơ hội ngoài tình huống đánh đầu cận thành ở phút 34. May mắn cho Man United khi cuối hiệp 1, Luke Shaw rút ngắn tỉ số với bàn thắng có phần may mắn.

Bước sang hiệp 2, khi hàng công chưa kịp lên tiếng, hàng thủ của MU tiếp tục mắc sai lầm. Xuất phát từ tình huống phá bóng hỏng của Lisandro Martinez, Jacob Ramsey nâng tỷ số lên 3-1.

Man United hoàn toàn bất lực trong việc kéo giãn hàng phòng ngự đội chủ nhà. M.U thiếu đi tính đột biến trong những tình huống triển khai bóng.

Sau đó, trận đấu diễn ra nóng hơn với liên tục những tình huống va chạm từ cầu thủ hai đội.

Trong thế trận bế tắc, HLV Ten Hag buộc phải sử dụng quyền thay người. Anthony Martial, Anthony Elanga và Tyrell Malacia lần lượt vào sân thay Shaw, Van de Beek và Alejandro Garnacho.

Ronaldo có ngày thi đấu không tốt.

Tuy nhiên, "Quỷ đỏ" vẫn thiếu chính xác ở những tình huống chuyền bóng quyết định. Bên kia chiến tuyến, Aston Villa chủ động chơi chậm để bảo vệ thành quả.

Thua Aston Villa 1-3, MU dậm chân tại chỗ ở vị trí thứ 5 với 23 điểm sau 13 trận, kém đội xếp trên Tottenham 3 điểm.

HLV Ten Hag rõ ràng rất không hài lòng khi chứng kiến các học trò thi đấu như thế. Ông nói sau trận: "Chúng tôi bị đối thủ dồn ép ngay đầu hiệp 1 và đầu hiệp 2. Đó thực sự là phong độ không thể chấp nhận được. Chúng tôi chưa sẵn sàng bước vào trận đấu này.

Đáng ra các cầu thủ phải làm tốt hơn, phải thi đấu có trách nhiệm hơn. Chúng tôi đã không cầm nổi bóng. Chúng tôi đã để họ dồn lên vây hãm mình ngay ở đầu trận. Chúng tôi cũng không cho thấy được tinh thần chiến đấu.

Các yêu cầu tôi đề ra đã không được thực hiện trong trận này. Phải nói rằng chúng tôi chưa thực sự sẵn sàng cho trận đấu. Cách mà các cầu thủ chơi là khó có thể chấp nhận".

Ten Hag cũng chỉ trích cách các học trò tiếp cận cầu môn ở hiệp 2, khi họ chủ yếu tạt bóng cầu may: "Thật ngu ngốc với cái cách tấn công bằng tạt bóng mà chúng tôi đã làm. Các cầu thủ tạt quá vội vàng, quá sớm, trong khi bên trong chúng tôi vẫn chịu áp lực lớn từ họ. Chúng tôi phải tạt ở thời điểm thích hợp. Nhưng trong hiệp 2, chúng tôi chỉ biết tạt vội vàng".

Đội hình ra sân:

Aston Villa: E.Martinez; Cash, Konsa, Mings, Digne; Dendoncker, Luiz, Ramsey; Watkins, Buendia, Bailey.

MU: De Gea; Dalot, Lindelof, L.Martinez, Shaw (Malacia 66'); Van de Beek (Elanga 66'), Casemiro, Eriksen; Garnacho (Martial 66'), Ronaldo, Rashford.

Bàn thắng: Bailey 7', Digne 11', Ramsey 49' - Luke Shaw 45'

Tác giả: Linh Chi (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: Aston Villa , ronaldo , MU

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP