Thể thao

Ronaldo giành giải Cầu thủ hay nhất Bóng đá toàn cầu

CR7 lập cú đúp tại lễ trao giải Globe Soccer Awards diễn ra ở Dubai (UAE) tối 3/1.

Với số phiếu bầu cao nhất từ ban giám khảo gồm nhiều HLV và các danh thủ, Cristiano Ronaldo giành giải Cầu thủ hay nhất năm 2018 của Bóng đá Toàn cầu. Bên cạnh đó, tiền đạo này còn nhận thêm giải Bàn thắng đẹp nhất nhờ cú tung người vôlê vào lưới Juventus ở tứ kết Champions League mùa trước.

 Ronaldo

Ronaldo và HLV tuyển Pháp, Deschamps đều có mặt tại lễ trao giải. Ảnh: Reuters

Atletico Madrid, đội bóng của Tây Ban Nha, cũng có một buổi tối khó quên khi được bầu là CLB hay nhất năm 2018. Đây là cái kết đẹp sau một năm giành Europa League và Siêu Cup châu Âu của thầy trò HLV Diego Simeone.

HLV tuyển Pháp vô địch World Cup 2018, Didier Deschamps giành được giải HLV hay nhất. Giám đốc thể thao của Juventus, Fabio Paratici giành giải Giám đốc tiêu biểu nhờ việc mua Ronaldo và một số ngôi sao giúp Juventus mạnh lên. Người đại diện của Ronaldo, Jorge Mendes tiếp tục được vinh danh bằng giải Người đại diện hay nhất.

Tiền vệ của Juventus, Blaise Matuidi giành giải Cầu thủ có bước phát triển sự nghiệp nhanh nhất. Sau khi chuyển từ PSG sang Juventus hè 2017, ngôi sao người Pháp tiếp tục thi đấu thành công ở cấp CLB. Matuidi cũng đóng vai trò quan trọng khi cùng tuyển Pháp giành World Cup.

Các danh thủ Ronaldo Nazario, Zvonimir Boban và HLV Fabio Capello đều giành được giải thưởng cho thành tựu quá khứ.

Bóng đá toàn cầu (Globe Soccer Awards) là giải thưởng do Hiệp hội đại diện cầu thủ châu Âu và Hiệp hội các CLB bóng đá châu Âu tổ chức từ năm 2011. Ronaldo từng có năm lần giành giải Cầu thủ hay nhất vào các năm 2011, 2014, 2016, 2017 và 2018.

Tác giả: Thanh Quý

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP