Thế giới

Rơi máy bay quân sự, 257 người thiệt mạng

Một máy bay quân sự bị rơi ở Algeria sáng 11-4 (giờ địa phương), khiến hơn 200 người có thể đã thiệt mạng.

Truyền hình nhà nước Algeria đưa tin số người thiệt mạng đã tăng lên 257 người. Bộ Quốc phòng Algeria cho hay có 247 hành khách và 10 thành viên phi hành đoàn.

Một thành viên của Đảng cầm quyền FLN của Algeria cho đài truyền hình Ennahar TV biết trong số những người thiệt mạng bao gồm 26 thành viên Polisario – một nhóm được Algeria hỗ trợ và đang đấu tranh cho sự độc lập của vũng lãnh thổ Tây Sahara. Vùng lãnh thổ này cũng được Morocco tuyên bố chủ quyền liên quan tới một cuộc tranh chấp kéo dài.

Khói lửa tại hiện trường vụ rơi máy bay. Ảnh: Twitter

Truyền thông địa phương cho hay chiếc máy bay rơi khoảng 8 giờ sáng, không lâu sau khi cất cánh từ căn cứ không quân Boufarik, cách thủ đô Algiers hơn 30 km.

Lúc đó, máy bay đang chở nhiều binh sĩ và thiết bị. Theo trang tin Algerie24, điểm đến của máy bay là TP Bechar ở phía Tây Algeria.

Hình ảnh do nhân chứng quay lại cho thấy một cột khói đen cuộn lên gần khu vực đường băng.

Hàng chục xe cứu thương và cứu hỏa đã đến hiện trường dập lửa. Nhiều thi thể nạn nhân được đưa ra khỏi xác máy bay. Mọi tuyến đường quanh sân bay đã bị phong tỏa.

Máy bay gặp nạn là loại Ilyushin Il-76 do Nga chế tạo.

Vụ rơi máy bay ở Boufarik là tai nạn tồi tệ nhất ở Algeria kể từ năm 2003, khi một chiếc máy bay của hãng Air Algerie rơi ở Tamanrasset, giết chết 102 người. Vào năm 2014, hơn 70 quân nhân và người thân của họ tử vong khi một chiếc C-130 đâm vào núi Djebel Fertas.

Hiện trường vụ rơi máy bay quân sự bị ở Algeria. Ảnh: Twitter

Hiện trường vụ rơi máy bay quân sự bị ở Algeria. Ảnh: Twitter

Rơi trực thăng ở Serbia, Nga

Bộ Quốc phòng Serbia ngày 11-4 xác nhận một máy bay quân sự đã rơi ở miền Bắc nước này, giết chết 1 trong 2 phi công.

Theo AP, chiếc Galeb G-4 gặp nạn lúc 9 giờ 30 phút (giờ địa phương), cách phía Bắc TP Belgrade khoảng 40 km về phía Đông Bắc.

Phi công bị thương đã được chuyển tới bệnh viện trong khi nhà chức trách điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Lính cứu hỏa tại hiện trường vụ rơi trực thăng ở Vùng Viễn Đông. Ảnh: TASS


Lực lượng cứu hộ tại hiện trường vụ rơi trực thăng ở Vùng Viễn Đông. Ảnh: TASS

Tại Vùng Viễn Đông – Nga, một chiếc trực thăng cũng bị rơi ở TP Khabarovsk, khiến 6 thành viên phi hành đoàn thiệt mạng.

Ủy ban Điều tra Nga (RIC) hôm 11-4 xem xét một số nguyên nhân có thể gây ra vụ tai nạn: điều kiện thời tiết, sự cố kỹ thuật hoặc lỗi của tổ bay.

Được biết chiếc Mi-8 thuộc quản lý của hãng hàng không Vostok rơi xuống đường Vyborgskaya ở TP Khabarovsk lúc 11 giờ (giờ địa phương) lúc đang bay huấn luyện.

Tác giả: Hải Ngọc - Phạm Nghĩa

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP