Giáo dục

Rét đậm, 140.000 học sinh Lạng Sơn tiếp tục nghỉ học

Gần 140.000 học sinh Mầm non và Tiểu học trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn tiếp tục nghỉ học do không khí lạnh tăng cường.

Nguồn tin trên VOV, do ảnh hưởng của không khí lạnh, nhiệt độ tại hầu hết các khu vực của tỉnh Lạng Sơn tiếp tục xuống thấp, phổ biến từ 4-6 độ C, riêng vùng núi Mẫu Sơn xuống dưới 2 độ C.

Sở GD&ĐT Lạng Sơn đã có công văn chỉ đạo các đơn vị, trường học xem xét chủ động cho học sinh nghỉ học khi nhiệt độ xuống dưới 10 độ C đối với cấp học mầm non, tiểu học và dưới 7 độ C đối với cấp THCS, THPT.

Thông báo cho học sinh nghỉ học (Ảnh: Báo Lạng Sơn)

Vietnamnet đưa tin, ngày 12/12, các trường mầm non, tiểu học trong toàn tỉnh Lạng Sơn đã chủ động thông báo nghỉ học tới tất cả học sinh, phụ huynh, bởi nhiệt độ xuống ở mức dưới 10 độ C.

Ông Trần Quốc Tuấn, Giám đốc Sở GD&ĐT Lạng Sơn thông tin trên Vietnamnet, trong những ngày tới nếu thời tiết tiếp tục diễn biến xấu, học sinh sẽ tiếp tục được nghỉ học để đảm bảo sức khỏe.

Dự báo trong những ngày tới, thời tiết Lạng Sơn tiếp tục rét đậm, rét hại, Sở Giáo dục và Đào tạo Lạng Sơn đã chỉ đạo các trường Trung học cơ sở, Trung học phổ thông có biện pháp chống rét cho các phòng học, bảo đảm đồ ăn nóng tại các bếp ăn bán trú, phòng y tế chuẩn bị đủ thuốc men phòng khi học sinh bị ốm do thời tiết giá lạnh.

Ngành Giáo dục Lạng Sơn cũng yêu cầu các trường không tổ chức các hoạt động ngoài trời trong giai đoạn rét đậm, rét hại hiện nay. Tùy vào thời tiết mỗi vùng, phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thành phố chỉ đạo các trường điều chỉnh thời gian học của học sinh cho phù hợp.

Tác giả: Mộc Miên (Tổng hợp)

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP