Thể thao

Real vút đi mạnh mẽ, ép Barca giương cờ trắng ở cuộc đua vô địch

Tận dụng cú ngã của Barca trước đó 24 tiếng, Real Madrid đã hạ đẹp con mồi ưa thích Eibar để gia tăng khoảng cách, vút xa trên đường đua vô địch La Liga.

Trước trận đấu sáng nay ở vòng 14 La Liga, mọi thuận lợi đều trong tay Real Madrid. Họ có sự hưng phấn khi toàn thắng 4 trận gần nhất để từ chỗ đuối ở hành trình vô địch La Liga và có nguy cơ bị loại tại Champions League thì chỉ trong 10 ngày, họ đã thắng liền 4 trận để nhờ đó chiếm ngôi đầu La Liga, đồng thời giành tấm vé đi tiếp với tư cách đội dẫn đầu ở mặt trận châu Âu.

Do đó, Real Madrid vào trận gặp Eibar với tâm thế thoải mái nhất, đặc biệt khi Eibar “có truyền thống” thua mỗi khi gặp họ. 14 lần gặp gỡ gần nhất, đội bóng này thua Real Madrid tới 12, và năm nay khác biệt cũng không xảy ra thì ngay phút thứ 6, tỷ số đã được mở cho Real Madrid do công tác giả quen thuộc Benzema. Đến phút 14, tỷ số được nhân đôi khi Modric sút xa tuyệt đẹp ghi bàn. Cú đá cháy lưới này như khẳng định rằng anh toàn tâm toàn ý phụng sự Kền kền trắng, không màng đến những lời mời gọi từ thầy cũ Mourinho về với đội bóng cũ Tottenham. Bởi Spurs đang thiếu một tiền vệ sáng tạo và trận thua Leicester càng chỉ ra điều đó.

Thực tế thì sau khi dẫn an toàn, Real Madrid có chơi trùng xuống và họ để cho Eibar gỡ lại 1 bàn, nhưng nhờ hàng tiền vệ vượt trội, Real Madrid vẫn kiểm soát hoàn toàn cuộc chơi, không để đối thủ có nhiều cơ hội vùng lên. Và những cơ hội rõ ràng nhất vẫn thuộc về Real. Song cũng phải đến những phút cuối, họ mới kết liễu đối thủ bằng bàn thắng của Benzema để bỏ túi 3 điểm, chính thức nâng số điểm hơn Barca lên 8, qua đó càng ép đối thủ phải sớm giương cờ trắng.

Sau trận, HLV Zidane đã tỏ rõ sự hài lòng về màn trình diễn của các học trò: “Nhìn họ thi đấu tôi cảm thấy rất an tâm. Các cầu thủ đã chơi nỗ lực từ đầu đến cuối. Eibar có những thời điểm đá tốt, song chúng tôi vẫn biết cách kiểm soát tình hình. Nhìn Real thi đấu, tôi biết đó mới là bóng đá. Tôi đặc biệt hài lòng về Benzema, không chỉ ở cách anh ấy ghi bàn. Anh ấy hoà hợp với lối chơi toàn đội, dẫn dắt các cầu thủ khác. Tôi đang có một Benzema toàn năng nhất”.

Tác giả: ĐẶNG LAI

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

  Từ khóa: la liga , real madrid , Barca

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP