Thể thao

Real ngược dòng chiến thắng ngay trên sân của Bayern

Đội bóng của HLV Zinedine Zidane giành chiến thắng 2-1 trong trận bán kế lượt đi Champions League tối 25/4.

Bàn thắng: Kimmich 28' - Marcelo 44', Asensio 57'

Dưới sự cổ vũ của khán giả nhà, Bayern đã nhập cuộc tốt. Đại gia bóng đá Đức thậm chí suýt mở tỷ số ngay phút thứ 6, nếu Thomas Muller không đệm bóng hụt từ quả tạt của Robert Lewandowski.

Ngoài việc tạo được sức ép lên phần sân của Real, Bayern còn thành công trong việc hạn chế phần nào hàng công đối phương. Do bị kiểm soát về không gian, Cristiano Ronaldo thiếu đi những pha dứt điểm gây sóng gió cho khung thành đội chủ nhà. Những pha tấn công gây chú ý nhất của Real đa phần đến từ hai tuyến dưới, gồm cả cú sút căng của Dani Carvajal đưa bóng trúng thủ môn Sven Ulreich.

Thi đấu hiệu quả hơn, Bayern có bàn mở tỷ số ở phút 28. Tận dụng một pha phản công khoét vào cánh trái của Real, Joshua Kimmich tung cú sút chéo góc trong vòng cấm đánh bại thủ môn Keylor Navas - người đã định bắt bài một pha căng ngang vào trong cho Lewandowski.

Navas đoán sai hướng sút của Kimmich trong tình huống thua ở phút 28.

Nếu dứt điểm tốt hơn, Bayern có thể đã gia tăng được khoảng cách. Phút 34, Franck Ribery bỏ lỡ cơ hội đối mặt Navas khi thực hiện cú đẩy bóng chân trái quá dài. Chưa đầy bảy phút sau, Mats Hummels phung phí một cơ hội khác khi tung cú vô lê từ sáu mét đưa bóng vọt xà. Muller cũng dứt điểm trong vòng cấm khiến bóng đập chân Sergio Ramos.

Không tận dụng được cơ hội để kết liễu đối thủ, Bayern phải trả giá khi Real tìm lại nhịp thi đấu quen thuộc trong hiệp hai. Không phải Ronaldo hay Isco, bàn gỡ giúp đội khách thay đổi thế trận đến từ hậu vệ cánh Marcelo. Từ một tình huống phối hợp không mấy nguy hiểm, bóng tìm đến chân ngôi sao Brazil đang đứng sát vòng cấm. Anh xuất thần tung chân trái bắt vô-lê đưa bóng đi sệt và căng, ghim vào góc xa khung thành Bayern.

Cú vô lê gỡ hòa của Marcelo giúp Real khởi đầu cuộc ngược dòng. Ảnh: Reuters

Phải chịu bàn thua bất ngờ trong khi đang ép sân, Bayern đánh mất lợi thế về tâm lý. Đội chủ nhà chơi có phần giảm nhiệt, đồng thời để lộ thêm nhiều khoảng trống khi lao lên. Tận dụng một khoảnh khắc sai lầm của hàng thủ Bayern, Real có bàn thứ hai ở phút 57. Nhận đường chuyền phá bẫy việt vị từ Lucas Vazquez, cầu thủ vào sân từ ghế dự bị Marco Asensio tung cú sút chéo góc nâng tỷ số lên 2-1.

Đẩy cao đội hình trong phần thời gian còn lại, Bayern nỗ lực tìm bàn gỡ nhưng không thành công. Tình huống ngon ăn nhất của họ là pha dứt điểm cận thành ở phút 67. Do vướng chân nhau, Muller và Lewandowski đều không kịp đưa bóng vào lưới trong khi đứng ngay sát vạch vôi. Ribery thì đưa bóng đi chệch cột gang tấc ở phút 69.

Real dứt điểm tốt hơn hẳn Bayern.

Có hai bàn làm vốn, Real thoải mái dùng chiến thuật phòng ngự phản công đánh vào điểm yếu của Bayern. Nếu không bị trọng tài bắt lỗi dùng tay chơi bóng, Ronaldo có thể đã đưa tên mình lên bảng tỷ số phút 71. Karim Benzema cũng bỏ lỡ một cơ hội tốt không lâu sau khi vào sân thay người, với pha thoát xuống sút bóng trúng chân Ulreich.

Giành chiến thắng 2-1, Real không chỉ tạo lợi thế dẫn trước sau lượt đi mà còn có hai bàn trên sân đối phương. Một vé dự chung kết đã nằm trong tầm tay nhà đương kim vô địch. Ở lượt về giữa tuần sau, họ có quyền thua 0-1 trên sân nhà mà không lo bị loại.

Tác giả: Thanh Quý

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: HLV Zinedine Zidane , Bayern , Real

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP