Thể thao

Real Madrid chính thức sở hữu thủ thành Courtois

Đêm qua, Real Madrid đã chính thức sở hữu thủ thành Courtois từ Chelsea. Người gác đền người Bỉ gia nhập đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha theo bản hợp đồng có thời hạn 6 năm.

Như vậy, cuối cùng, Real Madrid đã sở hữu thành công thủ thành Courtois từ Chelsea sau thời gian dài đàm phán. Người gác đền người Bỉ cập bến Real Madrid theo bản hợp đồng có thời hạn 6 năm. Cả trang chủ của Real Madrid lẫn Chelsea đều chính thức xác nhận thông tin này.

Courtois chính thức chuyển tới khoác áo Real Madrid

Thông báo từ Real Madrid có đoạn: “Real Madrid và Chelsea đã đạt thỏa thuận chuyển nhượng ở vụ Courtois. Thủ thành này sẽ ký hợp đồng với CLB trong vòng 6 mùa giải tới. Courtois sẽ tới kiểm tra y tế và ra mắt Real Madrid vào lúc 13h00 ngày thứ Năm (9/8)”.

Dù hai bên không công bố mức phí chuyển nhượng nhưng theo vài nguồn tin, Real Madrid đã mất khoảng 35 triệu euro để sở hữu thủ thành người Bỉ. Đây được xem là mức phí khá bèo với tài năng của Courtois, người vừa nhận giải Thủ môn xuất sắc nhất World Cup 2018.

Sở dĩ vậy bởi Courtois chỉ còn 1 năm hợp đồng với Chelsea. Nếu như không bán thủ thành người Bỉ trong mùa Hè này, The Blues sẽ đứng trước nguy cơ mất trắng anh vào mùa Hè năm sau. Bản thân Courtois và người đại diện cũng gây sức ép để rời Stamford Bridge.

Courtois gia nhập Chelsea từ Genk vào năm 2011 với mức phí chuyển nhượng 9 triệu euro. Sau đó, cầu thủ này được cho Atletico Madrid mượn lại trong 3 mùa liên tiếp (2011-2014), trước khi trở lại và bắt chính ở Stamford Bridge. Tới nay, người gác đền người Bỉ đã ra sân 154 trận cho Chelsea. Anh đã giúp CLB giành 2 chức vô địch Premier League, 1 FA Cup, 1 League Cup.

Tác giả: H.Long

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: courtois , real madrid

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP