Xã hội

Rắn hổ mang bò vào nhà, cắn bé gái 3 tuổi nguy kịch

Đang xem ti vi ở phòng khách, cháu bé Phan Thị Ngọc Linh (SN 2017, trú tại thôn Khe Giao 1, xã Ngọc Sơn, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh) bị rắn cắn nhưng gia đình không biết. Đến khi nọc phát độc, người nhà đưa đi viện cấp cứu thì vết thương ở bàn chân cháu đã bị hoại tử.

Vết thương do rắn cắn có nguy cơ bị hoại tử.


Cụ thể, vào khoảng 19h ngày 13/8, Linh cùng chị gái đang ngồi xem ti vi trên ghế sofa thì bị rắn cắn vào chân chảy máu, gây sưng và đau nhưng gia đình không biết.

Sáng hôm sau, thấy bàn chân sưng tím nên gia đình mới đưa đi viện kiểm tra. Lúc này, ở nhà mọi người cũng phát hiện và bắt được con rắn hổ mang gần 2kg nằm trong gầm ghế.

Bà Lê Thị Quyết (SN 1961), bà Nội cháu Linh kể: “Lúc đó, tôi ở ngoài sân thì nghe cháu Linh khóc, nên chạy vào thì thấy có vết cắn ở bàn chân phải bị chảy máu. Nghĩ là cháu dẫm lên con mèo con, bị nó cắn nên chỉ đắp lá cho đỡ sưng”.

“Khi đến Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Hà thì các bác sĩ yêu cầu chuyển lên tuyến trên, rồi ra Bệnh viện Bạch Mai điều trị. Hai hôm nay cháu đã được chuyển qua Bệnh viện Bỏng Trung ương để xử lý phần hoại tử”, bà Quyết nói thêm.

Linh được bà chăm sóc tại bệnh viện.


Cũng theo bà Quyết, sức khỏe của Linh giảm sút nhiều vì đau nhưng vẫn nhanh nhẹn. Mặc dù không ảnh hưởng đến tính mạng, nhưng sợ bị di chứng do hoại tử.

Được biết, Linh có 3 chị em, chị đầu 7 tuổi, em sau vừa chào đời được 2 tháng. Bố Linh đi làm ăn xa, mẹ ở nhà trông em, nên mọi việc ở bệnh viện đều do bà nội chăm sóc.

Tác giả: Trần Hoàn

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP