Số hóa

Quốc gia nào bán iPhone XS và XS Max giá rẻ nhất?

Trong khi Nhật Bản, Hồng Kông là hai thị trường bán iPhone mới rẻ nhất, người dùng ở Ý hay Ba Lan thậm chí phải trả số tiền gấp đôi lên tới 1.971 USD cho mẫu iPhone XS Max.

iPhone XS Max lại đánh dấu mốc cho mức giá cao hơn của Apple.

iPhone XS và XS Max vừa ra mắt đã ngay lập tức được xếp vào danh sách các mẫu điện thoại đắt tiền nhất trên thị trường. Sau khi iPhone X năm ngoái được định giá là thiết bị cao cấp giá 1.000 USD, năm nay Apple còn mang đến mẫu điện thoại màn hình to hơn và giá cũng tăng lên 1.100 USD.

Tuy nhiên, mức giá này trên thực tế vẫn còn được gọi là rẻ, bởi nó chỉ áp dụng ở thị trường Mỹ, trong khi các thị trường khác, người dùng sẽ phải trả tiền nhiều hơn để sở hữu bộ đôi iPhone XS và XS Max.

Theo đó, người dùng ở thị trường Ý sẽ phải bỏ ra số tiền 1.389 USD cho phiên bản iPhone XS (64GB), trong khi iPhone XS Max bản 512GB tại quốc gia này sẽ có giá là 1.971 USD.

Tuy nhiên, giá của iPhone XS và XS Max trên thị trường quốc tế năm nay đã rẻ hơn chút ít so với iPhone X khi ra mắt năm ngoái. Ví dụ, ở Nga, XS sẽ có giá 1.292 USD - thấp hơn 100 USD so với giá của iPhone X. Ở Ba Lan, con số này là khoảng 1.352 USD, rẻ hơn 30 USD.

Giá iPhone mới trên thị trường quốc tế.

Lý do cho việc chênh giá tại các thị trường này được giải thích là do iPhone sẽ bị tính thuế nhập khẩu cùng các chi phí khác.

Ngay cả ở Mỹ, người dùng ở một số bang còn phải trả thêm thuế phí từ 5 đến 10%, khiến cho giá bị đội lên 1.099 USD cho một mẫu iPhone XS cơ bản.

Tương tự như năm ngoái, có những nơi bên ngoài nước Mỹ giá iPhone mới lại khá hợp lý. Tại Nhật Bản, chi phí bỏ ra cho một chiếc iPhone XS chỉ tương đương với 1.008 USD, chưa bao bao gồm thuế. Ở Canada cũng có mức giá dễ thở hơn với 1.059 USD.

Khi Samsung Galaxy Note 9 được tung ra thị trường vào tháng trước, thiết bị này cũng rơi vào tình trạng loạn giá trên thế giới. Đáng ngạc nhiên hơn khi mức giá cao nhất được chào bán của thiết bị này lại đến từ chính quê nhà Hàn Quốc, nơi Samsung yêu cầu khách hàng bỏ ra số tiền 1.206 USD.

Trong khi tại Ý, Ba Lan và Nga, Samsung Galaxy Note 9 có mức giá không vượt quá 1.180 USD cho phiên bản tiêu chuẩn.

Tác giả: Quốc Vinh

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: Xs Max , iPhone Xs

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP