Xã hội

Quảng Ngãi nghiêm cấm học sinh dưới 18 tuổi đi xe máy

Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ngãi ra văn bản nghiêm cấm việc học sinh chưa đủ 18 tuổi đi xe gắn máy trong mọi trường hợp...

Sở GD&ĐT Quảng Ngãi ra văn bản chấn chỉnh học sinh đến trường bằng xe điện, xe máy. Ảnh minh họa.

Ngày 11/9, lãnh đạo Sở GD&ĐT Quảng Ngãi cho biết vừa ra văn bản "Chấn chỉnh học sinh đến trường bằng xe điện, xe gắn máy", nhằm hưởng ứng tháng cao điểm vì ATGT; đồng thời yêu cầu các đơn vị chức năng, trường học trên địa bàn tổ chức các giải pháp đồng bộ, nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật giao thông của học sinh trên địa bàn.

Trong đó, Sở GD& ĐT tỉnh nghiêm cấm việc học sinh chưa đủ 18 tuổi đi xe gắn máy trong mọi trường hợp.

Tuy nhiên, quy định này gây nhiều phản ứng trái chiều. Một số ý kiến cho rằng việc cấm tất cả học sinh đi xe gắn máy là không đúng với điều 60, Luật Giao thông đường bộ năm 2008, quy định "Người đủ 16 tuổi trở lên được lái xe gắn máy có dung tích xi-lanh dưới 50 cm3"; gây khó khăn cho phụ huynh, học sinh khi đi học....

Nội dung cấm học sinh đi xe máy của Sở GD&ĐT Quảng Ngãi

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Đỗ Văn Phu, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ngãi xác nhận có văn bản nghiêm cấm học sinh chưa đủ 18 tuổi đi xe gắn máy trong mọi trường hợp. Theo ông Phu, mục đích quan trọng nhất của văn bản là đảm bảo ATGT cho học sinh; thứ hai là tránh được việc học sinh đi xe gắn máy có dung tích trên 50cm3 để ngoài cổng trường, sau đó "cúp cua" bỏ học để ra ngoài đi chơi.

"Đúng là theo luật các học sinh 16 tuổi trở lên có thể điều khiển xe gắn máy có dung tích xi-lanh dưới 50cm3. Nhưng nhiều học sinh dưới 18 tuổi vẫn điều khiển xe có dung tích xi-lanh trên 50cm3, văn bản cũng nhằm vào những đối tượng học sinh này, chứ thật ra xe gắn máy dưới 50cm3 hầu như không có, học sinh chủ yếu đi xe gắn máy trên 50cm3" - ông Phu nói.

Tác giả: Vĩnh Nhân

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP