Xã hội

Quảng Nam: Truy tìm xe tải chở bò chết đi bán

Lãnh đạo xã Quế Xuân 1 (huyện Quế Sơn, Quảng Nam) đang nhờ cơ quan chức năng huyện Quế Sơn truy tìm chiếc xe tải chở nhiều con bò chết không rõ nguyên nhân bán cho người dân địa bàn vào ngày 12/3.

Chiều 13/3, trao đổi với PV Dân trí, ông Nguyễn Thế Quang - Chủ tịch UBND xã Quế Xuân 1 (huyện Quế Sơn, Quảng Nam) - cho biết, đã có văn bản báo cáo với Công an huyện Quế Sơn để truy tìm một chiếc xe tải chở bò chết không rõ nguyên nhân từ nơi khác về địa phương bán.

Số bò chết nằm la liệt dưới đất. (Ảnh: CTV)

Theo ông Quang, vào khoảng 8h ngày 12/3, lực lượng chức năng xã Quế Xuân 1 nhận được thông tin của người dân thôn Bà Rén (xã Quế Xuân 1) báo cáo có một chiếc xe tải mang BKS 36C-193.97 chở rất nhiều bò, trong đó có một số con bò bị chết không rõ nguyên nhân, dừng lại ở khu vực sân vận động Vườn Chiên (thôn Bà Rén) để bán bò chết cho người dân.

Sau khi nhận tin báo, Công an xã Quế Xuân 1 đã có mặt tại hiện trường nhưng không phát hiện chiếc xe tải hay con bò chết nào. Sau khi tìm hiểu của lực lượng chức năng xã từ các tiểu thương và chủ lò mổ trên địa bàn thì được biết, khoảng 7h sáng cùng ngày, chiếc xe tải mang BKS 36C-193.97 trên di chuyển từ TP Tuy Hòa (tỉnh Phú Yên) về TP Vinh (tỉnh Nghệ An) chở rất nhiều bò có trọng lượng từ 70-85kg/con, trong đó có 13 con bò chết không rõ nguyên nhân.

Sau đó chiếc xe tải này đã dừng lại địa bàn xã để tiêu thụ một số bò chết. Trong số những con bò chết, theo điều tra của công an xã Quế Xuân 1 có ông Lưu Văn Thông (trú thôn Bà Rén) đã mua một con bò chết với giá 2,5 triệu đồng.

Một số con bò chết khác đã được bán cho người dân địa phương ở các địa phương khác như xã Duy Thành, thị trấn Nam Phước (huyện Duy Xuyên) và huyện Thăng Bình.

Chủ tịch xã Quế Xuân 1 cho hay, xã đã báo cáo toàn bộ sự việc lên Công an Quế huyện Sơn để truy tìm chiếc xe chở bò chết trên để làm rõ liệu bò đó có phải bò bệnh trong vùng có dịch bệnh, chở từ nơi khác đến hay không.

Tác giả: C.Bính

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP