Xã hội

Quảng Nam: Tàu câu mực bất ngờ cháy rụi

Vụ cháy xảy ra khoảng 7h sáng nay 27/5, tại cảng cá Kỳ Hà, thuộc thôn An Hải Đông, xã Tam Quang, huyện Núi Thành, Quảng Nam.

Hiện trường tàu NA 99389 bốc cháy

Trao đổi với PV Dân trí, ông Nguyễn Tin – Bí thư xã Tam Quang – cho hay, vào thời điểm trên, tàu câu mực của ngư dân Nghệ An mang số hiệu NA 99389, công suất 822 CV, người trông coi tàu là ngư dân Vũ Đức Thướng (44 tuổi, trú thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An), đang cập cảng lấy đá tại một cơ sở ở cảng cá Kỳ Hà thì bất ngờ phát hiện phía sau khoang tàu khói bốc lên, rôi sau đó bùng cháy lớn.

Lực lượng PCCC Quảng Nam khẩn trương dập lửa trên tàu

Ngay sau phát hiện đám cháy, các thuyền viên đã gọi báo cho lực lượng PCCC và cứu hộ, cứu nạn tỉnh Quảng Nam đến hỗ trợ dập lửa.

Nhận được thông tin, lực lượng PCCC đã huy động 4 chiếc xe cứu hộ cùng hàng chục cán bộ chiến sĩ và phối hợp với Đồn biên phòng cảng Kỳ Hà khẩn trương dập lửa.

Rất đông người dân chứng kiến vụ cháy. (Ảnh: CTV)

Tuy nhiên, do thời tiết có gió và trên tàu còn nhiều dầu nên ngọn lửa nhanh chóng bốc cháy dữ dội, khiến toàn bộ con tàu bị thiêu rụi. Đến 8h30', lực lượng chức năng mới cơ bản dập tắt được ngọn lửa.

Ông Nguyễn Tin cho biết, ông Vũ Đức Thướng chỉ là người trông tàu, còn chủ tàu đang trên đường từ Nghệ An vào. Hiện nguyên nhân xảy ra vụ cháy đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Theo thông tin, tàu NA 99389 là tàu 67 vừa đóng xong vào cuối năm 2017 với tổng giá trị 13,6 tỷ đồng. Tàu vừa ra khơi đánh bắt được một chuyến biển và vào cảng Kỳ Hà để bán hải sản cho thương lái thì xảy ra vụ cháy.

Tác giả: C.Bính

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP