Xã hội

Quảng Nam: Sạt lở đất, 200 công nhân thủy điện Đăk Mi 2 bị kẹt giữa rừng

Do sạt lở đất ảnh hưởng của cơn bão số 9 Molave, hện 200 công nhân, kỹ sư đang thi công nhà máy thủy điện Đăk Mi 2 (Phước Lộc, Phước Sơn, Quảng Nam) đang bị mắc kẹt, cô lập hoàn toàn.

Cùng địa bàn xã Phước Lộc, huyện miền núi Phước Sơn, Quảng Nam - nơi vừa xảy ra sạt núi, vùi lấp 11 người dân, hiện còn có 200 công nhân, kỹ sư đang thi công nhà máy thủy điện Đăk Mi 2 bị cô lập hoàn toàn.

Nước lũ tràn về hồ đập của công trình nhà máy thủy điện Đăk Mi 2. (Ảnh: Zing)

Ông Lê Xuân Tuấn, Tổng giám đốc Công ty CP Năng Lượng Agrita Quảng Nam (chủ đầu tư công trình thủy điện Đăk Mi 2) cũng đang mắc kẹt giữa rừng.

Ông cho biết trên Thanh Niên: “Hiện mọi người vẫn an toàn, tuy nhiên nhu yếu phẩm đã cạn kiệt. Với khoảng 200 người, nếu ăn cháo thì có thể cầm cự đến trưa mai (30/10). Sang ngày 31/10 thì không còn thức ăn gì nữa.

Tôi đã liên hệ với các ngành chức năng để báo tình hình và đề nghị cấp lương thực, thực phẩm nhưng hiện đường vào công trường rất khó khăn do sạt lở. Hiện các tốp công nhân đang ở 5 điểm khác nhau và không thể liên lạc với nhau”.

Chiều 29/10, ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết trên Người lao động, bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, bộ Chỉ huy Bộ Đội biên phòng tỉnh Quảng Nam đang đưa lực lượng lên huyện Phước Sơn để thực hiện công tác tìm kiếm cứu nạn các nạn nhân bị sạt lở vùi lấp tại xã Phước Lộc.

Các lực lượng chức năng huyện Phước Sơn cũng đang triển khai các giải pháp nhằm tiếp tế lương thực, thực phẩm cho 200 công nhân bị mắc kẹt.

Trường hợp không thể tiếp cận hiện trường bằng đường bộ và đường thủy, dự tính phương án đưa lương thực bằng máy bay rồi thả xuống cho các điểm có công nhân.

Hiện nay, các công nhân vẫn an toàn nhưng bão số 10 sắp đổ bộ, tỉnh Quảng Nam đang khẩn trương lên các phương án để đảm bảo sự an toàn cho các công nhân.

Tác giả: Việt Hương (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.com

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP