Kinh tế

Quảng Nam: Phát hiện giao dịch bất hợp pháp dự án qua vi bằng, giấy viết tay

Chủ đầu tư phát hiện một số khách hàng đã tự ý giao dịch bất hợp pháp “vi bằng”, “giấy viết tay” một số lô đất thuộc các dự án.

Vào ngày ngày 6/11, 1 nhóm từ 10 đến 15 người đến văn phòng Công ty TNHH Xây dựng, Thương mại và Dịch vụ An Dương (Công ty An Dương) tại phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng, để treo băng rôn, phát loa ghi âm làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự và hình ảnh công ty.

Về việc này, Công ty An Dương đã có thông cáo báo chí chính thức liên quan việc này. Được biết, Công ty An Dương đang tích cực triển khai để hoàn thành các dự án khu đô thị do đơn vị làm chủ đầu tư trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.

Theo chia sẻ đơn vị, các dự án bị chậm tiến độ thời gian qua do tình hình khách quan về việc rà soát, điều chỉnh Quy hoạch, kiểm tra pháp lý của chính quyền tỉnh Quảng Nam cũng như đại dịch Covid-19 trong suốt 2 năm qua.

Tuy vậy, Chủ đầu tư vẫn nỗ lực vượt khó để hoàn thành pháp lý các dự án này. Trong 1 năm qua, doanh nghiệp này vẫn đẩy nhanh tiến độ thi công hạ tầng, phối hợp cơ quan nhà nước đền bù, giải phóng mặt bằng, hoàn chỉnh thủ tục và chờ các hướng dẫn của Nhà nước để hoàn thành các dự án. Việc cấp sổ đều theo quy định của Nhà nước nên không thể ngày 1, ngày 2 hoàn thành được.

Chủ đầu tư phát hiện một số khách hàng đã tự ý giao dịch bất hợp pháp “vi bằng”, “giấy viết tay” một số lô đất thuộc các dự án.

Luôn đặt quyền lợi nhà đầu tư, khách hàng lên trên hết, nhưng qua rà soát, chủ dự án phát hiện một số khách hàng đã tự ý giao dịch bất hợp pháp “vi bằng”, “giấy viết tay” một số lô đất thuộc các dự án. Đây là hình thức giao dịch không có giá trị pháp lý và không được phía chủ dự án đồng ý.

Việc khách hàng giao dịch không đúng quy định đã làm phát sinh một số vấn đề đáng tiếc, trong đó có sự việc xảy ra vào 6/11 vừa qua.

"Hiện nay, Công ty An Dương đang tiến hành đối thoại, làm rõ và hướng dẫn khách hàng phương án giải quyết tốt nhất. Tinh thần của công ty chúng tôi là đảm bảo quyền lợi chính đáng của Nhà đầu tư, khách hàng, hài hòa lợi ích giữa nhà đầu tư và chủ đầu tư, đúng quy định của pháp luật", Công ty An Dương cho hay.

Các nhà đầu tư đã làm sai nên phối hợp với chủ đầu tư giải quyết hài hòa lợi ích không nên để sự việc đi quá xa. Đối với các giao dịch hợp pháp, chủ đầu tư đã có công văn cam kết cụ thể để ban giao sổ cho khách hàng khi các thủ tục pháp lý được hoàn tất.

Tác giả: Thoại Khanh

Nguồn tin: phapluatplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP