Pháp luật

Quảng Nam: Nghi vấn CSGT nhận mãi lộ

Thời gian qua, Thời báo Doanh nhân nhận được một số thông tin, hình ảnh bạn đọc cung cấp phản ánh việc Đội tuần tra thuộc Phòng CSGT (PC67), Công an tỉnh Quảng Nam có dấu hiệu nhận mãi lộ khiến người dân bức xúc.

Theo đó, vào hồi 15h12’, ngày 28/04/2017, Tổ tuần tra của PC67, Công an tỉnh Quảng Nam dùng xe công vụ (BKS: 92E – 1027) kiểm tra trên đường mòn Hồ Chí Minh đoạn qua xã Đại Hồng, huyện Đại Lộc. Tại đây, Tổ tuần tra đã tiến hành dừng một chiếc xe tải chở heo lưu thông theo hướng Nam - Bắc để kiểm tra.

(ảnh cắt từ video clip)

Ghi nhận từ video clip bạn đọc cung cấp, sau khi xuống xe tài xế đã trao cho viên CSGT một tờ giấy trắng, kẹp trong tờ giấy trắng này là một vật trông rất giống tờ tiền polymer có mệnh giá 200.000đ. Tuy nhiên, lần “làm luật” này đã không thành công khi viên CSGT “chê ít” nên tài xế phải trở lại xe để lấy thêm tiền.

(ảnh cắt từ video clip)

Sau khi kẹp thêm tiền xong, tài xế tiếp tục tiến về chiếc xe công vụ đang làm việc để trao “tờ giấy trắng” cho viên CSGT. Lần này viên CSGT không có bất kỳ một chút phản ứng gì và chỉ trong tích tắc, vật trông giống tờ tiền được kẹp trong tờ giấy trắng đã biến mất trước sự ngỡ ngàng của tài xế.

(ảnh cắt từ video clip)

Trao đổi với pv, ông Lê Thọ Tịnh, Phó đội trưởng đội CSGT số 2 (Phòng CSGT tỉnh Quảng Nam) xác nhận xe công vụ 92E – 1027 là phương tiện của đơn vị này.
Theo cánh tài xế chạy trên tuyến đường Hồ Chí Minh cho biết thêm, sự việc CSGT Quảng Nam làm luật diễn ra hàng ngày, hàng giờ. Thậm chí, nhiều xe lưu thông qua đây không vi phạm lỗi gì nhưng vẫn bị lực lượng CSGT vẫy xuống khiến cho họ rất bức xúc.
Trước đó, ngày 16/04, Công an tỉnh Quảng Nam đã quyết định chuyển đổi vị trí công tác đối với trung tá Bùi Minh Hưng từ Đội CSGT số 1 làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát về Đội Tham mưu do có hành vi rọi đèn pin, "vung tay" về phía người dân.
Được biết, đây mới chỉ là quyết định chuyển đổi vị trí công tác, không bố trí ông Hưng làm công tác tuần tra kiểm soát nữa. Còn việc xử lý, kỷ luật bằng hình thức gì thì hiện nay giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam chưa quyết định.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Thời báo Doanh nhân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP