Thể thao

Quang Hải tỏa sáng, Hà Nội đánh bại chủ nhà Quảng Nam

Bàn thắng duy nhất của tuyển thủ Nguyễn Quang Hải đã giúp Hà Nội FC đánh bại nhà ĐKVĐ Quảng Nam FC ngay tại sân Tam Kỳ. Với chiến thắng này, đội bóng thủ đô kéo dài kỷ lục bất bại của mình ở V-League mùa này lên con số 12.

Đây là trận đấu mà cả chủ nhà Quảng Nam lẫn Hà Nội đều gặp những tổn thất lớn về lực lượng. Bên phía chủ nhà, cặp tiền đạo Claudecir và Hà Minh Tuấn đều chấn thương nặng. Trong khi đó, Hà Nội không có sự phục vụ của Văn Quyết, Oseni.

Quang Hải (trắng) chơi nổi bật ở trận này.

Chính vì thế, HLV Hoàng Văn Phúc đã đẩy Phan Thanh Hưng lên đá tiền đạo cặp với Đại Dương. Trong khi đó, Hà Nội để Quang Hải đá khá tự do và bên trên Đặng Văn Thành. Nhìn tương quan lực lượng, đội khách được đánh giá cao hơn trong cuộc chạm trán này.

Dù không có những mũi nhọn tấn công như Oseni, Văn Quyết nhưng đội khách vẫn làm chủ được thế trận và sớm tạo ra các pha uy hiếp khung thành thủ môn Văn Cường. Tiền vệ Moses hai lần bật cao đánh đầu tung lưới chủ nhà nhưng trọng tài ngắt còi vì lỗi việt vị. Trong khi đó, Quảng Nam đá phòng ngự phản công và cũng tạo được vài cơ hội khá rõ nhưng Đại Dương không tận dụng được.

Thành Lương (trắng) nhiều phen khiến hậu vệ Quảng Nam vất vả.

Sang hiệp hai, chủ nhà Quảng Nam đẩy cao tốc độ tấn công và bất ngờ làm chủ được thế trận, nhiều thời điểm dồn ép khung thành thủ môn Văn Công. Nếu may mắn hơn, đội chủ nhà đã có thể mở tỷ số ở phút 58. Đó là tình huống mà Thanh Hưng đã băng xuống đối mặt nhưng cú tâng bóng của anh đã đập trúng mặt thủ thành Văn Công.

Tình huống Thanh Hưng lỡ cơ hội ghi bàn cho Quảng Nam.

Không vội vã nhưng Hà Nội đã bất ngờ có được bàn mở tỷ số ở phút 75. Xuất phát từ tình huống tấn công vào trung lộ, Quang Hải có bóng trong thế trống trải đã thoải mái đệm bóng tung lưới Quảng Nam.

Những phút cuối trận, Quảng Nam tăng cường sức tấn công kiếm tìm bàn gỡ. Trung vệ Thiago được đẩy lên đá tiền đạo. Rất nhiều cú rót bóng vào trong được cầu thủ chủ nhà thực hiện và họ thực sự có cơ hội. Đó là tình huống mà Đại Dương dứt điểm rất nỗ lực nhưng thủ môn Văn Công may mắn chạm tay vào bóng cứu thua.

Quang Hải và đồng đội ăn mừng chiến thắng.

Rất cố gắng nhưng Quảng Nam bất lực trong việc kiếm tìm bàn gỡ và chấp nhận thua cuộc 0-1. Như vậy, đội bóng xứ Quảng đã đứt mạch bất bại trên sân nhà Tam Kỳ (21 trận). Trong khi đó, Hà Nội FC nối dài chuỗi bất bại ở Nuti Cafe V-League mùa này lên con số 12.

Tác giả: Khánh Quang

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP