Thể thao

Quang Hải lọt danh sách đề cử 40 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2019

Tỏa sáng rực rỡ trong màu áo đội tuyển Việt Nam, Quang Hải đã xuất sắc góp mặt trong danh sách đề cử 40 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2019.

Ngày 20/11, tờ báo uy tín The Guardian của Anh đã công bố danh sách đề cử 40 cầu thủ xuất sắc nhất năm 2019. Đáng chú ý, tiền đạo Quang Hải của đội tuyển Việt Nam đã được The Guardian điền tên vào danh sách bầu chọn.

Điều này cho thấy số 19 của ĐT Việt Nam được truyền thông quốc tế chú ý và đánh giá rất cao. Ngoài Quang Hải, cầu thủ của đội tuyển Malaysia là Brendan Gan cũng góp mặt trong danh sách này.

The Guardian miêu tả về Quang Hải: "Anh ấy là tiền vệ tấn công đa năng và có thể làm được mọi thứ trong trận đấu. Nguyễn Quang Hải đang trở thành gương mặt ở Đông Nam Á được săn đón nhất".

Cầu thủ xuất sắc nhất năm 2019 là giải thưởng thường niên do The Guardian tổ chức, với sự tham gia bầu chọn của nhiều danh thủ, huấn luyện viên và nhà báo nổi tiếng trên thế giới. Ở cuộc bầu chọn năm 2018, Luka Modric là người đã dành danh hiệu này.

Việc có mặt trong danh sách đề cử của The Guardian là phần thưởng ghi nhận những đóng góp của Quang Hải cho bóng đá Việt Nam trong hai năm qua. Từ một cầu thủ trẻ tiềm năng, Quang Hải vươn mình trở thành ngôi sao lớn của bóng đá Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo.

Quang Hải lọt danh sách đề cử 40 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2019

Cầu thủ của Hà Nội FC góp công lớn trong chiến tích giành ngôi Á quân U23 châu Á của U23 Việt Nam, đưa U23 Việt Nam đến VCK U23 Châu Á 2020, giúp ĐT Việt Nam vào đến top 8 Asian Cup 2019 và hiện vẫn đang bất bại sau 5 lượt trận ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Hiện Quang Hải cùng U22 Việt Nam tập luyện tại Thành Phố Hồ Chí Minh và có những bước chuẩn bị cuối cùng trước khi bay sang Philippines tham dự SEA Games 30.

Tại SEA Games 30, U22 Việt Nam nằm bảng B cùng các đối thủ U22 Brunei, U22 Lào, U22 Indonesia, U22 Singapore và U22 Thái Lan. Ba địa điểm diễn ra các trận đấu của môn bóng đá nam ở SEA Games 30 là sân Rizal Memorial, sân Umak Football và sân Binan Lagun. Cả 3 sân đều sử dụng mặt cỏ nhân tạo.

SEA Games 30 diễn ra tại Philippines từ ngày 30/11 đến ngày 11/12/2019. Đoàn Việt Nam tham dự với 627 VĐV trên tổng số 890 người đăng ký.

Danh sách 21 cầu thủ U22 Việt Nam tham dự SEA Games 30:

Thủ môn (3): Nguyễn Văn Toản, Phan Văn Biểu, Bùi Tiến Dũng

Hậu vệ (7): Hồ Tấn Tài, Nguyễn Thành Chung, Lê Ngọc Bảo, Huỳnh Tấn Sinh, Đỗ Thanh Thịnh, Nguyễn Đức Chiến, Đoàn Văn Hậu

Tiền vệ (9): Nguyễn Quang Hải, Triệu Việt Hưng, Trần Thanh Sơn, Nguyễn Hoàng Đức, Bùi Tiến Dụng, Nguyễn Trọng Hùng, Trương Văn Thái Quý, Nguyễn Trọng Hoàng, Đỗ Hùng Dũng.

Tiền đạo (2): Nguyễn Tiến Linh, Hà Đức Chinh.

Tác giả: N.P (T/H)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP