Kinh tế

Quảng Bình: Dự án đường tiền tỷ chưa nghiệm thu đã hư hỏng, xuống cấp

Thi công chưa xong nhưng nhiều tuyến đường giao thông nông thôn tại Bố Trạch (Quảng Bình) đã có dấu hiệu kém chất lượng với hàng loạt vết nứt, gãy chằng chịt.

Nhận được phản ánh của người dân xã Trung Trạch, huyện Bố Trạch (Quảng Bình) về việc 2 tuyến đường giao thông nông thôn trên địa bàn xã vừa thi công đã xuất hiện dấu hiệu hư hỏng, phóng viên đã vào cuộc tìm hiểu xác minh thông tin người dân phản ánh.

Đường bê tông tại xã Trung Trạch, huyện Bố Trạch (Quảng Bình) chưa hoàn thành thi công đã hư hỏng.

Thông tin từ UBND xã Trung Trạch, được biết đây là dự án đường giao thông nông thôn, được thi công bởi Công ty TNHH Xây dựng tổng hợp Tấn Thịnh có trụ sở tại huyện Minh Hóa. Tổng thể dự án gồm 5 tuyến đường nhỏ và 1 cây cầu. Hệ thống đường này nằm trong hệ thống đầu tư trung hạn của tỉnh, tổng mức dầu tư dự án là 9,6 tỷ đồng. Trong đó, UBND tỉnh Quảng Bình hỗ trợ 6 tỷ đồng, ngân sách đối ứng của xã Trung Trạch là 3,6 tỷ đồng.

Anh T,một người dân sinh sống tại thôn 4 không giấu nỗi bức xúc: “Chất lượng công trình đường này theo kĩ thuật như thế nào chúng tôi không biết, nhưng chưa làm xong mà đứt gãy tùm lum hầu hết đoạn đường này thì đảm bảo chất lượng làm sao được, chúng tôi là những người dân hưởng lợi, nhìn vào mà ngao ngán không biết kêu ai nữa”.

Các vết nứt, gãy kết cấu mặt đường được nhà thầu "gia cố" bằng một lớp xi măng

Có mặt tại tuyến đường vừa thi công xong chưa lâu tại thôn 7 xã Trung Trạch, PV ghi nhận các vết nứt kéo dài chằng chịt, đặc biệt khu vực giữa tuyến đường. Bên cạnh đó nhiều đoạn bị gãy ngang đường. Tuyến đường này có chiều dài khoảng hơn 1 km.

Tương tự tuyến đường tại thôn 7, tuyến đường ở thôn 4 xã Trung Trạch cũng xãy ra tình trạng nứt, gãy chằng chịt ở giữa tuyến. Hàng loạt vết nứt, gãy ở hai tuyến đường trên được đơn vị thi công khắc phục bằng phương pháp quét một lớp xi măng nước lên một các rất sơ sài.

Vết nứt lớn trên đoạn đường mới thi công chưa lâu

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Minh Quang – Chủ tịch UBND xã Trung Trạch cho biết, bước đầu đã nắm bắt, phát hiện được tình trạng đường nứt gãy này.

“Cái này bên sở Giao thông vận tải là đơn vị giám sát, đoạn đường này có 1 khúc ở giữa bị nứt thì địa phương đã phát hiện ra. Vừa rồi, bên giám sát đã kiểm tra và yêu cầu đơn vị thi công xử lý rồi”, ông Quang cho biết.

Trả lời PV về vấn đề đường chưa thi công xong mà đã nứt gãy, Ông Nguyễn Văn Sơn – Giám đốc TNHH xây dựng tổng hợp Tấn Thịnh cho biết: “Bên UBND xã và giám sát cộng đồng cũng đã điện thông báo cho chúng tôi về vấn đề này và yêu cầu chúng tôi sớm xử lí dứt điểm. Khoảng thứ 7, chủ nhật này chúng tôi sẽ tiến hành xử lí những vết nứt, gãy đó”.

Người dân lo ngại dự án đường kém chất lượng sẽ sớm hư hỏng

Nhiều người dân tỏ ra nghi ngờ với hàng loạt vết nứt gãy như vậy thì xử lí như thế nào cho hết? Và xử lí xong chất lượng công trình có đảm bảo chất lượng hay không? Liên quan tới hướng khắc phục, xử lý những đoạn đường kém chất lượng, vịchủ tịch UBND xã Trung Trạch cho rằng sẽkiên quyết đưa ra phương án sẽ phá hết để làm lại.

“Cũng phải phá. Phá hết. Cái này bên sở Giao thông thẩm định, mà như thế này họ không nghiệm thu đâu. Hiện nay các tuyến đường còn lại đang cho dừng lại đó đã, chưa cho làm gì hết”, Ông Quang kiên quyết.

Đề nghị các cơ quan chức năng liên quan sớm vào cuộc xử lí dứt điểm hiện tượng trên, sớm đem lại niềm tin cho người dân trước khi đưa những tuyến đường này bàn giao và đưa vào sử dụng.

Tác giả: Vũ Hoàng

Nguồn tin: Giadinhvietnam.com

  Từ khóa: dự án , quảng bình

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP