Tin địa phương

Quận Liên Chiểu kỷ luật 11 Đảng viên

Đơn vị này có 9 đảng viên bị kỷ luật khiển trách; 1 đảng viên bị kỷ luật cảnh cáo và 1 đảng viên bị kỷ luật cách chức.

Ngày 12/12, theo Quận uỷ quận Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng, đơn vị đã có tổng kết công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng năm 2019.

Theo đó, trong năm, dưới sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Thành ủy và UBKT Thành ủy, công tác kiểm tra, giám sát của Đảng bộ quận thực hiện đúng chương trình kiểm tra, giám sát đề ra và đạt được những kết quả quan trọng.

UBKT và các cơ quan tham mưu giúp việc Quận ủy đã tham mưu cho Quận ủy tiến hành triển khai và tổ chức thực hiện có hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Bí thư Quận uỷ Liên Chiểu, Vũ Quang Hùng.

Đơn vị kịp thời giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo và phát sinh các vướng mắc ở cơ sở.

Cụ thể, Ban Thường vụ Quận ủy thành lập 4 đoàn kiểm tra tại 4 đơn vị với các nội dung: Kiểm tra việc thực hiện Nghị quyết TW4; Chỉ thị số 21 ngày 01/11/2017 của Ban Thường vụ Thành ủy.

Nghị quyết số 18-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Ban Chấp hành TW Đảng và các văn bản của Thành ủy, Quận ủy; Chỉ thị số 46-CT/TW ngày 22/6/2015 của bộ Chính trị.

Đơn vị cũng thành lập 2 đoàn giám sát tại 3 đơn vị với nội dung: Giám sát việc thực hiện Kết luận số 10-KL/TW ngày 26-2-2016 của bộ Chính trị và các văn bản của Thành ủy, Quận ủy về tiếp tục thực hiện Nghị quyết TW3 (khóa X). Thành lập 2 đoàn giam sát, tiến hành giám sát 4 đảng viên.

Về việc thi hành kỷ luật trong Đảng, đến thời điểm hiện tại, cấp ủy từ quận đến cơ sở đã thi hành kỷ luật 11 đảng viên với các hình thức: 9 đảng viên bị kỷ luật khiển trách; 1 đảng viên bị kỷ luật cảnh cáo và 1 đảng viên bị kỷ luật cách chức.

Năm 2020, ngoài việc tổ chức các đoàn kiểm tra, giám sát theo chương trình, BTV Quận ủy sẽ chỉ đạo thực hiện thường xuyên kiểm tra, giám sát thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết, quy định của Đảng.

Nhất là việc thực hiện Chỉ thị số 35 của bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; Nghị quyết TW4 khóa XII gắn với thực hiện Chỉ thị 5 của bộ Chính trị.

Tác giả: Nguyễn Duy Cường

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP