Du lịch

Quan Lạn - Minh Châu: “Thiên đường biển” của miền Bắc Việt Nam

Quan Lạn - Minh Châu được ví như hòn ngọc sáng trên bãi biển Vân Đồn (Quảng Ninh). Đảo nằm cách xa với đất liền, sở hữu nhiều bãi tắm với cát trắng mịn và dòng nước trong xanh mà ít khu vực nào tại miền Bắc có được.

Bãi tắm Minh Châu.Ảnh sưu tầm

Khu du lịch cấp tỉnh Quan Lạn - Minh Châu có diện tích khoảng 2.400ha, thuộc địa giới hành chính 2 xã Quan Lạn và Minh Châu. Đây là 2 xã đảo sở hữu nhiều bãi biển dài, cát trắng mịn, nước trong xanh, có lịch sử phát triển gắn với thương cảng cổ Vân Đồn, chiến thắng Vân Đồn năm 1288... Đặc biệt, vùng biển này có những đặc sản như cù kỳ, cua đá, cầu gai, sá sùng, hải sâm...

Bãi biển hoang sơ và đẹp nhất nằm trên đảo Minh Châu là Bãi Rùa do cát ở đây rất mịn và trắng. Gọi là bãi rùa bởi vì thỉnh thoảng, người dân vẫn thấy có một vài cá thể rùa quý hiếm vào bờ và đẻ trứng tại đây. Để đảm bảo việc bảo tồn và giữ gìn, chính quyền địa phương đã yêu cầu không khai thác du lịch tại bãi rùa.

Nằm ở trung tâm thu hút khách du lịch tắm biển là bãi tắm Minh Châu. Tuy không đông đúc như ở Hạ Long, nhưng nơi đây cũng đã có một số hàng quán mọc lên để phục vụ nhu cầu ăn uống, tắm tráng thay đồ dành cho khách du lịch. Ngoài ra còn có một số loại hình giải trí đi kèm ở đây như mô tô nước, thuyền kéo phao, câu mực đêm, đốt lửa trại.

Du khách vui chơi tại bãi biển Minh Châu.Ảnh: Khánh Nam

Ngoài ra, du khách có thể tham gia trải nghiệm đào bắt sá sùng cùng với người dân hoàn toàn miễn phí ở Bãi sá sùng Minh Châu nằm cách bến Tàu Minh Châu chừng 2-3km đối diện với bãi rùa, sau đó đừng quên mua một ít để ủng hộ họ nhé. Sá sùng nhúng lẩu hoặc xào lên ăn ngọt và thơm lắm. Bãi sá sùng Minh Châu và rất nhiều bãi sá sùng khác trên đảo được ví như mỏ vàng dành cho người dân. Bãi sá sùng Minh Châu còn rất đẹp nhưng ít du khách để ý tới. Thời điểm đẹp nhất trong ngày để thăm các bãi sá sùng là vào buổi chiều, khoảng thời gian từ 16h - 17h30 khi mặt trời ngả bóng.

Rừng cây sống ảo trên đảo Minh Châu. Ảnh sưu tầm

Nếu như các địa điểm khác đẹp vào khoảnh khắc bình minh hoặc hoàng hôn thì rừng cây sống ảo lại cực kì đẹp vào giữa trưa. Bởi đó là lúc ánh sáng mạnh nhất, đủ để xuyên thủng các tán cây tạo ra vô vàn đốm sáng trải đều trên mặt đất. Tuy nhỏ nhưng lại ấn tượng không thua kém gì các địa danh khác trên đảo Minh Châu.

Eo Gió Quan Lạn. Ảnh sưu tầm.

Eo Gió Quan Lạn là một trong những địa điểm bạn phải đến trong chuyến khám phá đảo Minh Châu - Quan Lạn. Thời điểm đẹp nhất để tham quan Eo Gió Quan Lạn là lúc bình minh. Tuy nhiên hoàng hôn cũng có thể làm hài lòng những người không quá khó tính. Không nên đến Eo Gió Quan Lạn vào buổi trưa vì ở đây không có bóng râm để trú. Có lẽ do địa hình giống với “Eo Gió Quy Nhơn” nên được những tay máy rất yêu vùng biển Bình Định đặt cho cái tên “Eo Gió Quan Lạn”.

Tác giả: Đồng Hoa (T/h)

Nguồn tin: dulich.petrotimes.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP