Du lịch

Quán bún riêu tôm gia truyền gốc Bảo Lộc ở Sài Gòn

Anh Minh Đức đưa hương vị bún riêu của mẹ và bà từ Bảo Lộc xuống Sài Gòn đã gần chục năm nay.

Quán bún riêu Bảo Lộc nằm trên mặt đường Võ Văn Kiệt, quận 1, do anh Lê Minh Đức mở bán. Quê ở Bảo Lộc nên anh Đức muốn nối nghiệp gia đình khi mẹ anh cũng đang kinh doanh một quán bún riêu hơn 40 năm.

Hiện quán do chị Huỳnh Thị Thanh Mỹ, chị của anh Đức quản lý. Theo chị Mỹ, món ăn được giữ nguyên theo công thức của quán ở Bảo Lộc.

Quán nằm ở mặt tiền đường Võ Văn Kiệt. Ảnh: Di Vỹ.

Quán mở cửa lúc 6h30. Điểm tạo sự khác biệt cho món ăn ở đây là miếng riêu. Nếu hầu hết hàng quán ở Sài Gòn nấu riêu bằng cua, quán chị Mỹ dùng tôm để thay thế. Hương vị khác lạ này đã giữ chân thực khách suốt nhiều năm qua.

Nước lèo được nấu bằng xương ống, không mang màu đỏ au thường thấy mà có độ trong, ngọt thanh tự nhiên. Món ăn khi bưng ra bắt mắt với lớp đồ ăn kèm bên trên, cùng đĩa rau được xắt nhuyễn, tươi ngon. Khách có thể cho thêm rau trụng theo sở thích. Đáng chú ý, nhiều người vẫn ăn ngon dù không cần nêm thêm chanh hay mắm. Nhưng để ngon hơn, bạn nhớ cho thêm chút mắm tôm hoặc ớt bằm.

Tô bún riêu hấp dẫn với giá 55.000 đồng. Ảnh: Di Vỹ.

Đến quán, bạn có thể chọn bún riêu mọc, sườn hoặc giò với giá 45.000 đồng một tô. Khách lần đầu đến quán có thể chọn tô đặc biệt với 55.000 đồng để thưởng thức trọn vẹn hơn hương vị của món ăn.

Anh Trần Quân (ngụ ở quận 8) cho biết bị "quyến rũ" sau lần đầu tiên đến quán cùng đồng nghiệp. "Nước dùng ở đây được chủ quán nấu rất khéo, thơm và ngọt mà không có nhiều bột ngọt. Tô đặc biệt rất đầy đặn, rau ăn kèm cũng rất tươi", anh Quân nhận xét.

Còn bạn Kiều Nhi (ngụ ở quận 10) cho biết vị món ăn ở đây hơi ngọt so với khẩu vị thường ngày. "Mình quê ở miền Trung nên khi ăn các món ở Sài Gòn đều cảm thấy ngọt hơn so với khẩu vị. Dù vậy mình cũng rất thích chỗ này vì miếng riêu có vị ngon", Nhi nói.

Thực khách ăn bún riêu ở quán. Ảnh: Di Vỹ.

Không gian quán không bề thế nhưng thoáng và sạch. Bàn ghế dành cho thực khách được bố trí gọn, bếp đặt ngay lối đi vào. Khách đi xe đến có thể đậu ở phía trước. Quán mở cửa đến 9h tối nhưng theo chị Mỹ, "hôm nào bán hết sớm thì sẽ nghỉ sớm. Có hôm quán đóng cửa từ 20h".

Nguồn tin: VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP