Thể thao

PSG chính thức bổ nhiệm Emery làm 'thống lĩnh'

Vài ngày sau khi chấm dứt hợp đồng với Laurent Blanc, PSG đã chính thức bổ nhiệm Unai Emery làm HLV trưởng đội bóng. Hợp đồng giữa hai bên có thời hạn 2 năm và nhiệm vụ của nhà cầm quân người Tây Ban Nha là giúp PSG vô địch Champions League.


HLV Emery trong ngày ký hợp đồng với Blanc.

Hôm 27/6 vừa qua, Ban lãnh đạo PSG đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Laurent Blanc. Lý do là vì nhà cầm quân người Pháp không đáp ứng được những yêu cầu mà giới chủ Qatar đưa ra. Cụ thể, qua 3 năm dẫn dắt đội bóng thủ đô Paris, Laurent Blanc chỉ giúp đội bóng này thống trị nước Pháp, còn khi dự Champions League thì thành tích tốt nhất là vào tới tứ kết.

Tham vọng của giới tỷ phú Qatar khi đầu tư hàng tỷ euro vào PSG là muốn thấy đội bóng này xưng bá tại Champions League, vậy nên họ không còn đủ kiên nhẫn với Laurent Blanc. Một quyết định chia tay đã được bàn thảo từ cuối tháng 5 và thông qua vào 27/6 vừa qua. Rất nhanh chóng, PSG đã bổ nhiệm người thay thế Laurent Blanc, đó chính là Unai Emery.

Unai Emery không phải cái tên xa lạ với làng bóng đá châu Âu. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha này thành danh cùng Valencia trước khi giúp Sevilla có mùa thứ 3 liên tiếp vô địch Europa League. Giữa tháng 5, ông quyết định chia tay đội chủ sân Sanchez Pizjuan để tìm kiếm những thử thách cao hơn và cảm thấy rất hứng thú trước những đề nghị từ PSG.

"Đây là một vinh dự cho tôi khi trở thành tân HLV tại PSG. Đội bóng này là một thế lực tại châu Âu vài năm qua và tôi rất hào hứng giúp PSG hiện thực hoá tham vọng của mình”, HLV Unai Emery phát biểu trong ngày ký kết hợp đồng với nhà ĐKVĐ Ligue 1.

Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi của PSG thì hồ hởi phát biểu: "Unai sẽ đem đến cho đội bóng những kinh nghiệm, sự đam mê, kĩ năng quản lý và phẩm chất đạo đức tốt đẹp. Tôi tin rằng người hâm mộ sẽ yêu mến phong cách chơi bóng của PSG dưới thời của Unai.

Hiện nhiều thông tin cho biết PSG đang tìm cách chiêu mộ Krychowiak, trò cưng của Emery tại Sevilla về sân Công viên các hoàng tử.

Tác giả bài viết: Lâm Văn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP