Đẹp

Phụ nữ cứ nhìn thấy những bộ phận này to ra chứng tỏ dấu hiệu tuổi già ập tới

Không khó để chị em phụ nữ nhận thấy các dấu hiệu lão hóa bằng mắt thường. Khi bộ phận cơ thể này bắt đầu tăng kích cỡ, chị em đừng vội mừng.

Vòng eo cứ phình ra

Mỡ bụng chính là một trong những thứ đáng ghét nhất, nó không chỉ khiến bạn trở nên kém tự tin mà nó còn là nguyên nhân dẫn tới vô số các loại bệnh nguy hiểm hơn như gan nhiễm mỡ, các bệnh liên quan tới tim mạch, tiểu đường,...

Bên cạnh đó, nhiều chuyên gia tin rằng hệ thống chỉ số khối cơ thể (BMI) thiếu sót, vì nó không tính đến trọng lượng cơ bắp so với chất béo và một loạt các yếu tố khác. Trên thực tế, mỡ bụng liên quan đến tăng nguy cơ mắc bệnh tim, mạch vành, bệnh tiểu đường loại 2, tất cả đều có thể dẫn đến tử vong sớm. Phụ nữ tăng mỡ bụng nhiều hơn sau mãn kinh.

Vòng eo to ra là dấu hiệu của lão hóa. Ảnh: Internet.


Vòng 3 ngày càng to và chảy xệ

Nếu thấy vòng 3 ngày một lớn thì đó không hẳn là điều tốt mà có thể là dấu hiệu tuổi già đang đến, bạn cần phải chú ý đến sức khỏe nhiều hơn.

Trên thực tế khi chúng ta già đi, các cơ trong cơ thể dần dần thay đổi. Việc thường xuyên ngồi một chỗ trong thời gian dài dễ khiến cơ thể phát phì, cơ vùng mông thiếu săn chắc, dễ chảy xệ. Đồng thời, mỡ dễ tích tụ ở vòng 3 khiến bộ phận này lớn dần. Nếu không đào thải được lượng chất béo này, vòng 3 sẽ bị nhão, tuy to nhưng không gợi cảm vì đó chính là dấu hiệu lão hóa.

Sống mũi thấp xuống, lỗ mũi to

Khi còn trẻ, sống mũi của bạn thẳng và cao thì về già, mũi bạn có thể từ từ xẹp xuống bởi sau tuổi 40, collagen trên da mặt sẽ mất dần, dễ dẫn đến hiện tượng sống mũi bị sụp nếu không đủ collagen nâng đỡ. Bên cạnh đó, lỗ mũi cũng to hơn.

Tóc rụng nhiều

Sự phát triển của tóc cũng chậm lại theo tuổi tác. Nhiều trường hợp rụng tóc nhiều quá mức do yếu tố tuổi tác, dẫn đến hói đầu. Di truyền là nguyên nhân phổ biến nhất của tình trạng này.

Một số người thích để cho hiện tượng rụng tóc của họ diễn ra tự nhiên, không điều trị và cũng không tìm cách che giấu chúng. Những người khác có thể che đi phần đầu hói bằng tóc giả, vật trang trí, mũ hoặc khăn quàng cổ. Tuy nhiên, rất nhiều người khác chọn một trong những phương pháp điều trị để ngăn ngừa rụng tóc và phục hồi sự phát triển của tóc.

Nhiều phụ nữ khi còn trẻ có mái tóc đen nhánh và mọc rất nhanh nhưng khi có tuổi tóc cũng vì thế mà yếu dần và mọc chậm hơn, thậm chí rụng nhiều hơn.

Cách “níu” giữ thanh xuân

Tập thể dục và ăn đầy đủ dưỡng chất để trì hoãn sự lão hóa. Ảnh minh họa

Đối với phụ nữ, tuổi tác chỉ là con số, quan trọng vẫn là làm sao để làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể. Nếu có những dấu hiệu trên thì hãy nhanh chóng tìm cách để kìm chân sự lão hóa.

Để làm chậm quá trình lão hóa, phụ nữ nên thường xuyên tham gia tập thể dục nhịp điệu, ít nhất 4-5 lần một tuần, mỗi lần không dưới 30 phút. Tập thể dục có thể cải thiện chức năng tim phổi, thúc đẩy lưu thông khí huyết khắp cơ thể, duy trì nội môi ổn định, đồng thời cũng tăng cường sức đề kháng và sức đề kháng. Khả năng miễn dịch làm giảm nguy cơ mắc bệnh.

Bên cạnh đó, việc giữ cho tâm lý luôn lạc quan, vui vẻ có thể duy trì hoạt động bình thường của các cơ quan khác nhau của cơ thể, đảm bảo sức khỏe tốt và cải thiện làn da của bạn. Ngoài ra, bạn cần ngủ đủ 7-8 tiếng mỗi ngày, không nên thức khuya, điều này có lợi cho việc sửa chữa các tế bào khác nhau, loại bỏ chất thải trao đổi chất trong cơ thể, duy trì sức khỏe.

Phụ nữ cũng nên bổ sung hợp lý collagen, điều hòa thận khí, đánh răng sáng và tối, súc miệng kịp thời sau bữa ăn, khám răng định kỳ 6 tháng/lần để giữ gìn sức khỏe răng miệng.

Tác giả: Trúc Chi

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: Tuổi già , vòng 3 , phụ nữ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP