Xe

Phụ huynh ồ ạt mua xe điện cho con trước thềm năm học mới

Xu hướng cho con sử dụng xe máy điện vì sự an toàn, tiện dụng đã phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây, và càng trở nên sôi động hơn vào thời điểm đầu năm học mới. Tuy nhiên, trước ma trận thương hiệu, chất lượng, giá bán và chính sách hậu mãi trên thị trường xe điện hiện nay, câu hỏi “nên mua xe nào” luôn khiến các bậc phụ huynh phải loay hoay tìm lời giải.

Theo ghi nhận của các chủ cửa hàng kinh doanh xe máy điện, khoảng thời gian từ đầu tháng 8 và tháng 9 hàng năm luôn là cao điểm của việc tiêu thụ xe máy điện. Khách hàng chủ yếu trong giai đoạn này là học sinh và các bậc phụ huynh đang chuẩn bị hành trang cho năm học mới.

Nhóm học sinh có nhu cầu sử dụng xe máy điện cao nhất là khối THPT - lứa tuổi chưa được phép sử dụng xe máy xăng. Vì thế, xe máy điện thế hệ mới trở thành một giải pháp hiệu quả và hợp lý dành cho các em học sinh, vì vừa có thiết kế đẹp mắt lại tiện dụng, hiện đại.

Chị Minh Anh (Giảng Võ, Hà Nội) vừa mua cho con gái năm nay học lớp 12 chiếc xe điện VinFast Impes với giá 14,9 triệu đồng. Chị cho biết: “Tôi mua xe cho con đúng hôm Mùng Một đầu tháng. Người ta bảo tháng ngâu kiêng, tôi thì thấy cứ mua là được, cứ có tiền để tiêu thì ngày nào cũng là ngày tốt. Tôi thấy không riêng xe máy điện mà nhiều mặt hàng khác cũng có ưu đãi vào dịp này lắm”.

Theo chị Minh Anh, bố mẹ đi làm không thể đưa con đi học hàng ngày được, trong khi dịch bệnh cũng muốn con hạn chế sử dụng phương tiện công cộng hay đi taxi, mà việc đi lại giữa trường, nhà và các điểm học thêm lại diễn ra thường xuyên, do đó một chiếc xe cho con chủ động là thứ không thể thiếu. “Qua bạn bè giới thiệu, và căn bản là con gái cũng thích nên tôi mua liền tay. Giá tiền vừa tầm, mẫu mã đẹp, thương hiệu tốt, nên tôi khá yên tâm”, chị Minh Anh chia sẻ.

Đối với giới trẻ hiện nay, xe máy điện đang ngày càng trở nên phổ biến và được xem là lựa chọn tốt nhất thay cho xe đạp, bởi vừa tiết kiệm được thời gian và công sức đi lại, mà không vướng các yêu cầu, quy định như xe máy xăng.

Chị Bảo Vân (Tây Hồ, Hà Nội) vừa có con gái đỗ vào trường THPT Chu Văn An. Ngay khi biết kết quả, chị đã nghĩ ngay đến việc mua cho con một chiếc xe máy điện như là phần thưởng cho những nỗ lực của con, đồng thời là hành trang cho con bước vào năm học mới.

Lúc mua xe, chồng chị băn khoăn nói sao không chờ hết dịch hãy mua vì biết đâu chưa dùng đến. “Tôi thì nghĩ khác, mua xe sớm để con tập làm quen, đi lại quanh khu nhà, sau này ba mẹ sẽ yên tâm hơn khi một mình con lưu thông trên đường. Đừng chờ hết dịch mà hãy làm quen với trạng thái bình thường mới ngay từ bây giờ”.

Không chỉ riêng hai khách hàng kể trên, có rất nhiều bậc phụ huynh chọn thời điểm tháng 8, 9 để mua xe máy điện cho con như món quà nhân dịp năm học mới, nhất là khi tình hình dịch bệnh đang có xu hướng được kiểm soát. Theo họ, trước ma trận xe máy điện trên thị trường hiện nay, có 3 tiêu chí quan trọng người mua cần tìm hiểu kỹ trước khi quyết định lựa chọn xe cho con.

Đầu tiên là độ bền của pin, bởi cùng với động cơ, pin là thành phần quan trọng nhất của chiếc xe máy điện, quyết định quãng đường và thời gian di chuyển của xe. Pin tốt sẽ không bị “chai” nhanh, đảm bảo xe vận hành được quãng đường đủ dài sau mỗi lần sạc.

Tiêu chí thứ hai là chất lượng, độ an toàn, thể hiện ở kết cấu khung xe, các vật liệu, linh phụ kiện được sử dụng và độ hoàn thiện của các chi tiết. Thứ ba là giá cả, không nên lựa chọn những sản phẩm có giá quá thấp mà bỏ qua các tiêu chí chất lượng, độ bền kể trên. Thay vào đó, các bậc phụ huynh thường tư vấn cho nhau lựa chọn những dòng xe của các thương hiệu uy tín, có giá cả phù hợp với chất lượng, vừa tiết kiệm chi phí bảo dưỡng về sau, vừa đảm bảo an toàn cho con trong quá trình sử dụng.

Hiện tại, hãng xe Việt Nam VinFast đang có hai dòng sản phẩm Ludo, Impes rất phù hợp với lứa tuổi học đường, đang được các bậc phụ huynh ưa chuộng hơn cả nhờ chất lượng đã được khẳng định và giá bán rất hấp dẫn. Hai mẫu xe này không chỉ đáp ứng đầy đủ cả 3 tiêu chí trên, mà còn mang đến cho giới trẻ thông điệp rất ý nghĩa về môi trường thông qua chương trình “Kiến tạo tương lai xanh”: tặng pin Lithium trị giá 8,6 triệu đồng cho các khách hàng là học sinh trên toàn quốc.

Theo đó, giá xe VinFast Ludo hiện chỉ còn 12,9 triệu đồng đã bao gồm pin, trong khi giá xe VinFast Impes là 14,9 triệu đồng. Đây là hai dòng xe có thiết kế hiện đại, cá tính, phù hợp với giới trẻ và được trang bị các linh kiện hàng hiệu như động cơ điện Bosch, pin LG Chem có khả năng chống nước ưu việt. 50.000 khách hàng là học sinh trên toàn quốc sẽ được VinFast dành tặng 50.000 bộ pin Lithium chất lượng cao này, với mục tiêu nâng cao nhận thức của giới trẻ về vấn đề bảo vệ môi trường.

Pin Lithium được VinFast bảo hành chính hãng lên tới 3 năm. Đây là loại pin có mật độ năng lượng cao hơn ắc quy chì, tuổi thọ lên đến 1.000 vòng sạc, thời gian sạc đầy trung bình chỉ khoảng 4 giờ đồng hồ và thân thiện với môi trường.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo Gia đình Việt Nam

  Từ khóa: phụ huynh , xe điện

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP