Giáo dục

Phong tỏa Đại học FPT vì một sinh viên dương tính với SARS-CoV-2

Tối 31.1, Đại học FPT tại Hòa Lạc (Thạch Thất, Hà Nội) phong tỏa tạm thời toàn bộ trường vì một sinh viên dương tính với SARS-CoV-2.

Trường Đại học FPT cơ sở Hòa Lạc bị phong tỏa do có 1 sinh viên mắc COVID-19. Ảnh: NTCC

Theo công bố của Bộ Y tế tối 31.1, nam sinh tên N.H.L, 21 tuổi, sinh viên khoa Kỹ thuật phần mềm, Đại học FPT đã trở thành bệnh nhân 1815. Nơi ở hiện tại là chung cư Dream Land, 23 Duy Tân, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Trước đó, ngày 23-24.1, nam sinh về thị trấn Sao Đỏ, TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương để ăn cưới anh trai.

Được biết, từ ngày 25-29.1, nam sinh đi học tại Đại học FPT cơ sở Hòa Lạc, sáng đi học, tối đi về nhà ở cùng bố mẹ tại chung cư. Ngày 28.1, nam sinh có dấu hiệu ho, đau rát họng, mệt mỏi, nghỉ ở nhà từ 30.1.

Hiện nam sinh N.H.L và mẹ đều dương tính với SARS-CoV-2 đã được đưa đi cách ly và thực hiện các biện pháp chăm sóc y tế cần thiết.

Đại diện nhà trường, Hiệu trưởng Đại học FPT – ông Lê Trường Tùng cho biết, để đảm bảo công tác an toàn phòng dịch, khoanh vùng và dập dịch hiệu quả, trong lúc chờ danh sách F1, F2 chính thức, Đại học FPT đã ra thông báo khẩn yêu cầu toàn bộ sinh viên, học sinh, cán bộ, giảng viên, các bộ phận dịch vụ và những cá nhân đã tới Đại học FPT cơ sở Hòa Lạc từ ngày 25.1 đến nay phải thực hiện cách ly tại chỗ. Đồng thời dừng tất cả các lịch trình di chuyển và khai báo y tế ở cơ quan y tế gần nhất.

Hiện cơ quan chức năng đang xác định các F1, F2 tiếp xúc với bệnh nhân 1815. Hiệu trưởng nhà trường cũng nhận định, điều thuận lợi là mỗi lớp học của trường chỉ khoảng 30 sinh viên nên số lượng F1 có thể không quá lớn. Tuy nhiên, do được nghỉ Tết sớm, nhiều em đã di chuyển về địa phương.

Hiện các hoạt động trong nhà trường đã được yêu cầu tạm ngừng. Vì vậy, sau khi có kết quả xác định các F, Đại học FPT sẽ đưa ra thông báo tiếp theo.

Tác giả: THIỀU TRANG

Nguồn tin: Báo Lao động

  Từ khóa: SARS-CoV-2 , FPT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP