Tin địa phương

Phong tỏa Bệnh viện C Đà Nẵng vì một trường hợp nghi nhiễm Covid-19

Nam bệnh nhân đến Bệnh viện C Đà Nẵng khám do ho và mệt. Sau khi chẩn đoán viêm phổi, bác sĩ đã lấy mẫu xét nghiệm Covid-19, kết quả ban đầu dương tính.

Sáng 24/7, bác sĩ Nguyễn Tiên Hồng, Phó Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng cho biết trên Dân trí, đã tiến hành phong tỏa Bệnh viện C Đà Nẵng vì liên quan đến ca nghi mắc covid-19 Theo đó, người bên ngoài không được vào bệnh viện, cũng như người trong bệnh viện không được ra ngoài.

Bác sĩ Hồng cho biết, trường hợp nghi mắc Covid-19 là người đàn ông 58, trú phường Hòa Khánh Bắc quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng.

“Mẫu xét nghiệm của Trung tâm kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng cho kết quả bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Tuy nhiên, vì 100 ngày qua chưa trường hợp nào mắc Covid-19 trong cộng đồng nên chúng tôi đã gửi mẫu vào Viện Pasteur Nha Trang để khẳng định lại và đang chờ kết quả”, bác sĩ Hồng nói.



Hiện tại, Sở Y tế tập trung điều tra người nhà để xác định nguồn lây và người tiếp xúc với ca nghi nhiễm. Nếu Viện Pasteur Nha Trang xét nghiệm tiếp tục dương tính, việc khoanh vùng, cách ly sẽ được mở rộng.

Nguồn tin trên Zing cho hay, sáng nay, các bác sĩ đã chuyển bệnh nhân sang Bệnh viện Đà Nẵng để cách ly, điều trị. Hiện bệnh nhân phải thở bằng máy.

Theo Giám đốc Bệnh viện C Đà Nẵng, hai ngày qua, đã có hàng chục bác sĩ, điều dưỡng tiếp xúc với bệnh nhân này. Nhà chức trách địa phương đã lên danh sách những trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân và lấy hơn 100 mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm, kết quả âm tính với Covid-19.

Bệnh viện C Đà nẵng

Bệnh viện C nằm liền kề với Bệnh viện Đà Nẵng. Trong hai ngày qua, các bệnh viện ở Đà Nẵng đã nâng mức cảnh báo, yêu cầu bác sĩ, nhân viên y tế và bệnh nhân ra vào khám chữa bệnh bắt buộc mang khẩu trang, sát khuẩn tay...

Trước đó, Đà Nẵng ghi nhận ca Covid-19 đầu tiên ngày 8/3 với hai du khách người Anh. Một ngày sau, nữ nhân viên điện máy bán hàng cho hai du khách này được xác định nhiễm nCoV. Ba bệnh nhân còn lại đều từ nước ngoài về và được cách ly tập trung ngay khi xuống sân bay.

Tính từ ngày 10/4 đến nay, thành phố Đà Nẵng không ghi nhận ca nhiễm Covid-19. Được biết, trong thời gian này, Đà Nẵng đang là thành phố thu hút nhiều khách du lịch cả trong và ngoài nước.

Tác giả: Nguyệt Hà (T/h)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP