Trong nước

Phó Thủ tướng: Đang sắp xếp lại cán bộ khi BCĐ Tây Nam Bộ kết thúc nhiệm vụ

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ nhấn mạnh: “Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ cũng như các Ban chỉ đạo khác được thành lập là do yêu cầu nhiệm vụ của thời kỳ đó. Nay các Ban Chỉ đạo kết thúc cũng là do yêu cầu nhiệm vụ trong thời kỳ mới. Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ đã hoàn thành sứ mệnh của mình".

Ngày 5/2, tại Cần Thơ đã diễn ra Hội nghị tổng kết công tác năm 2017 và 15 năm hoạt động của Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ với sự tham dự của Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, kiêm Trưởng Ban chỉ đạo Tây Nam bộ cùng nhiều lãnh đạo của ban, bộ, ngành, và địa phương 13 tỉnh, thành miền Tây Nam Bộ.

Ông Sơn Minh Thắng - Phó trưởng Ban thường trực Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ phát biểu tại hội nghị

Báo cáo tại Hội nghị, ông Sơn Minh Thắng, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ cho biết: Qua 15 năm hoạt động, tuy trong điều kiện vùng ĐBSCL còn nhiều khó khăn, thách thức nhưng với sự nỗ lực, trách nhiệm trước Đảng, Nhà nước và nhân dân, Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ có nhiều cố gắng thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao, luôn khắc phục khó khăn, phát huy tinh thần đoàn kết, phát huy vai trò trách nhiệm của các thành viên Ban chỉ đạo Tây Nam bộ, thực hiện tốt các nhiệm vụ do Trung ương giao.

Ban chỉ đạo Tây nam Bộ tham mưu cho Bộ Chính trị, Ban Bí thư và Thủ tướng Chính phủ xác định khâu đột phá để phát triển vùng ĐBSCL về giao thông, thuỷ lợi, giáo dục đào tạo nguồn nhân lực; quan tâm tháo gỡ những khó khăn, đầu tư phát triển nông nghiệp, nông thôn, hỗ trợ cho đồng bào dân tộc thiểu số, vùng biên giới khó khăn phát triển sản xuất, chăm lo đời sống văn hoá, tinh thần cho nhân dân.

Đồng thời, kịp thời đề xuất, kiến nghị ban điều hành nhiều nghị quyết, chủ trương mới về phát triển kinh tế xã hội, bảo đảm anh ninh quốc phòng, công tác dân tộc tôn giáo, giáo dục, y tế... Nhờ vậy, kinh tế của vùng có sự chuyển biến rõ nét, tốc độ tăng trưởng kinh tế toàn vùng giai đoạn 2001-2010 đạt 11,7%/năm, giai đoạn 2011-2015 đạt 8,55%/năm; đảm bảo an ninh lương thực cho cả nước, sản xuất lúa, thuỷ sản, trái cây dẫn đầu cả nước; tỷ lệ trường đạt chuẩn chiếm 28,8% so tổng số trường toàn vùng, đạt 195 sinh viên/vạn dân; tỷ lệ hộ nghèo giảm đáng kể, bình quân giản 2%/năm; hiện có 72,35% xã có trạm y tế đạt chuẩn.

Phó Thủ tướng Chính Phủ Vương Đình Huệ phát biểu tại Hội nghị tổng kết 15 năm hoạt động của Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ

Phát biểu tại hội nghị, ông Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính Phủ, Trưởng Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ cho biết: Trong thời gian qua các lãnh đạo, cán bộ của Ban Chỉ đạo luôn thực hiện tốt các chức năng nhiệm vụ được giao, qua đó góp phần quan trọng, đóng góp tích cực cho sự phát triển của mỗi địa phương cũng như tất cả các địa phương trong vùng, góp phần vào sự phát triển kinh tế chủ nghĩa xã hội.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ nhấn mạnh: “Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ cũng như các Ban chỉ đạo khác được thành lập là do yêu cầu nhiệm vụ của thời kỳ đó. Nay các Ban Chỉ đạo kết thúc cũng là do yêu cầu nhiệm vụ trong thời kỳ mới. Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ đã hoàn thành sứ mệnh của mình. Ban chỉ đạo kết thúc nhưng những chức năng, nhiệm vụ của Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ sẽ không chấm dứt mà các bộ, địa phương phải tiếp tục thực hiện và thực hiện tốt hơn nữa”.

“Hiện Ban Tổ chức trung ương đang phối hợp với Bộ Nội vụ làm việc với các bộ, ngành, các địa phương ở ĐBSCL có định hướng sắp xếp lại cán bộ của Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ. Đây là đội ngũ đã được đào tạo và trưởng thành rất đáng quý”, Phó Thủ tướng nói.

Phó Thủ tướng cũng cho biết: “Người nào có mong muốn nghỉ sớm và muốn được chuyển công tác ở vị trí nào đó sẽ được xem xét, còn cán bộ nào thuộc diện Bộ Chính trị, Ban Bí thư sắp xếp thì Ban Bí thư sẽ chịu trách nhiệm; cán bộ thuộc diện được Ban Tổ chức Trung ương, Bộ Nội vụ sắp xếp thì 2 cơ quan này chịu trách nhiệm”.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ trao Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước cho ông Lê Hùng Dũng - nguyên Phó trưởng Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ.

Phó Thủ tướng cũng bày tỏ mong muốn: “Vùng Tây Nam Bộ- Đồng bằng sông Cửu Long phải thích ứng với biến đổi khí hậu, hội nhập kinh tế quốc tế thành công, trở thành một vùng đồng bằng trù phú dựa trên chính nguồn lực con người sinh ra ở mảnh đất này. Trung ương và chính quyền các địa phương trong vùng phải khơi dậy nguồn lực này”.

Gửi lời chúc sức khoẻ, thành công tới các thành viên Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ giao lãnh đạo các địa phương trong vùng chăm lo đời sống cho người dân đón Tết tươi vui, an toàn, đầm ấm, hướng tới thực hiện thành công các nhiệm vụ phát triển kinh tế của năm bản lề 2018 trong thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 12 và Nghị quyết Đại hội đảng bộ các địa phương.

Dịp này, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã trao quyết định nghỉ hưu đối với ông Trần Minh Thống, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ; Trao tặng Huân chương Độc lập của Chủ tịch nước cho 2 cho cán bộ nguyên Phó trưởng Ban chỉ đạo Tây Nam và trao Huân chương Lao động hạng Ba cho ông Lê Hùng Dũng, nguyên Phó trưởng Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ.

Tác giả: Phạm Tâm

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP