Pháp luật

Phó hiệu trưởng lộ ảnh nóng nói không vi phạm kỷ luật

Ông T.Q.T., Phó hiệu trưởng Trường THCS – THPT Thạnh Thắng khẳng định mình không vi phạm nhưng vẫn bị kỷ luật khiển trách, với lý do thiếu gương mẫu, tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức và gây ảnh hưởng đến uy tín bản thân, chi bộ và nhà trường.

Ủy ban Kiểm cho Huyện ủy Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ vừa ra quyết định kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với ông T.Q.T., Phó hiệu trưởng Trường THCS – THPT Thạnh Thắng.

Ông T. bị kỷ luật với lý do là Phó bí thư chi bộ - Phó hiệu trưởng nhà trường nhưng thiếu gương mẫu, tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống của người cấp ủy viên, thể hiện ý thức tổ chức kỷ luật kém. Vi phạm của ông T. làm ảnh hưởng đến uy tín cá nhân, chi bộ và nhà trường.

“Quyết định kỷ luật được trao vào chiều thứ 2, tại cuộc họp chi bộ”, ông T. nói và cho biết sẽ khiếu nại, đề nghị xóa bỏ hình thức kỷ luật này. Trong cuộc họp chi bộ vào ngày 4-5, có 16/23 phiếu không đồng ý kỷ luật Phó hiệu trưởng nhà trường.

Ông T. giải trình việc chụp hình ảnh cá nhân là lý do riêng tư và việc tự đồng bộ hình ảnh cá nhân lên Google Ảnh trong hộp thư điện tử của nhà trường là do tính năng đồng bộ của điện thoại. Ngay sau khi chụp, ông T. đã xóa trên điện thoại. Ông cũng không phát tán, không lưu giữ, không chia sẻ cho người khác những hình ảnh cá nhân nên không làm ảnh hưởng đến uy tín cá nhân, chi bộ và nhà trường.

Ông T. khẳng định mình không vi phạm, không có biểu hiện thiếu gương mẫu, tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống của người cấp ủy viên. Bản thân luôn có ý thức tổ chức kỷ luật cao.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chánh văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo TP Cần Thơ cho biết, Đoàn thanh tra của Sở vừa kết thức quá trình làm việc tại Trường THCS – THPT Thạnh Thắng.

Hiện nay, Đoàn thanh tra đang trong quá trình tập hợp tài liệu, báo cáo Giám đốc Sở và sau đó mới có kết luận sau cùng. Việc thanh tra có nhiều mảng, nhiều nội dung và trong đó có việc ông T. bị lộ ảnh nóng.

Liên quan đến việc ông T. bị kỷ luật, Chánh văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo TP Cần Thơ cho biết đây là công việc của cơ quan Đảng địa phương và không có ý kiến.

Trước đó vào khoảng tháng 4, ông T. được hiệu trưởng gọi lên phòng làm việc và cho xem qua những tấm ảnh nóng được in ra giấy và kèm theo là biên bản có nhiều người ký xác nhận nhìn thấy hình ảnh trên hệ thống Google Ảnh của email nhà trường.

Ông T. xác nhận là ảnh của mình nên ký tên. Sau đó, ông T. bị lấy phiếu kỷ luật nhưng có 16/23 người không đồng ý kỷ luật.

Tác giả: Như Anh

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

  Từ khóa: lộ ảnh nóng , kỷ luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP