Giáo dục

Phó hiệu trưởng lên Facebook kêu cứu vì bị luân chuyển

Phó hiệu trưởng trường THPT ở Đắk Nông lên Facebook kêu cứu vì bị luân chuyển sang đơn vị khác. Ngay sau đó, lãnh đạo sở GD&ĐT yêu cầu người này bỏ nội dung trên.

Chiều 27/9, Sở GD&ĐT Đắk Nông cho biết đơn vị vừa có văn bản gửi các cơ quan trực thuộc yêu cầu chấn chỉnh việc cán bộ đăng tải những nội dung cá nhân không phù hợp lên mạng xã hội Facebook.

Văn bản được ông Trần Sỹ Thành, Phó giám đốc Sở GD&ĐT Đắk Nông ký ngày 25/9.

Nội dung văn bản nêu ngày 22/9, Thanh tra sở phát hiện Facebook cá nhân của ông Vũ Đại Thanh (43 tuổi, Phó hiệu trưởng trường THPT Đào Duy Từ, huyện Cư Jut) đăng thông tin “kêu cứu về việc luân chuyển cán bộ quản lý của sở”.

Theo đó, ngày 22/9, Sở GD&ĐT Đắk Nông công bố quyết định bổ nhiệm lại, luân chuyển một số cán bộ quản lý trên địa bàn huyện Cư Jut. Ông Thanh được chuyển từ trường THPT Phan Chu Trinh về THPT Đào Duy Từ, vẫn giữ chức danh phó hiệu trưởng.

Facebook ông Thanh đăng nội dung kêu cứu vì bị luôn chuyển. Ảnh: Chụp màn hình.

Ngay sau đó, trên Facebook cá nhân, ông Thanh đăng tải “đơn kêu cứu” nêu rõ sẵn sàng về trường mới trong lúc khó khăn. Tuy nhiên, việc sở luân chuyển ông và một số cán bộ khác về trường Đào Duy Từ thời điểm này là bất hợp lý.

Ngoài ra, ông Thanh cũng cho rằng một số cán bộ quản lý được sở GD&ĐT bổ nhiệm lần đầu đến nay đã 8 năm nhưng không bị luân chuyển. Riêng trường hợp của mình mới được bổ nhiệm lần đầu hơn 3 năm thì phải rời đi là chưa hợp lý…

Theo Sở GD&ĐT Đắk Nông, việc ông Thanh đăng tải ý kiến cá nhân lên Facebook nhận được nhiều chia sẻ và bình luận không tốt về ngành, tập thể lãnh đạo sở.

Sở GD&ĐT Đắk Nông yêu cầu cán bộ không được đăng những nội dung ảnh hưởng ngành lên Facebook. Ảnh: Minh Quý.

“Điều này làm ảnh hưởng sự chỉ đạo, điều hành cũng như uy tín các lãnh đạo. Vì vậy, sở yêu cầu ông Thanh phải gỡ bỏ các bài viết liên quan vấn đề này vì vi phạm những điều đảng viên không được làm, trách nhiệm của người quản lý”, văn bản ghi.

Lãnh đạo sở cũng chỉ đạo các đơn vị trực thuộc quán triệt, yêu cầu cán bộ công chức, viên chức không được đăng tải lên mạng xã hội những ý kiến cá nhân liên quan những vấn đề mà pháp luật không cho phép, ảnh hưởng ngành giáo dục tỉnh.

Tác giả: Tây Nguyên

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP