Trong nước

Phó chủ tịch TP.Tuy Hòa Nguyễn Lương Sinh bị kỷ luật cảnh cáo

Theo Ủy ban kiểm tra tỉnh ủy Phú Yên, ông Nguyễn Lương Sinh - Phó chủ tịch UBND TP.Tuy Hòa đã có một số vi phạm nghiêm trọng, gây dư luận xấu.

Ủy ban kiểm tra tỉnh ủy Phú Yên mới đây đã có thông báo kết luận kỳ họp lần thứ 28 về xem xét, kết luận kiểm tra đảng viên có dấu hiệu vi phạm đối với một số cán bộ ở TP.Tuy Hòa.

Theo kết luận, ông Sinh được phân công làm trưởng Ban Quản lý dự án nạo vét cửa Đà Diễn. Khi triển khai thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Phú Yên về nạo vét thông luồng tạm thời cửa Đà Diễn để phục vụ tàu thuyền đi lại, ông Sinh đã thực hiện không đúng chỉ đạo của UBND tỉnh.

Cụ thể, ông Sinh ký một số văn bản, hợp đồng kinh tế và phụ lục hợp đồng không đúng trình tự, thủ tục, không đúng thẩm quyền được giao.

Ông Nguyễn Lương Sinh, Phó chủ tịch UBND TP.Tuy Hòa. (Ảnh: hdnd.phuyen.gov.vn)

Cũng theo kết luận, ông Sinh đã thiếu kiểm tra, dẫn đến ký cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở đô thị, đất nông nghiệp cho 4 trường hợp tại phường Phú Đông sai các quy định của pháp luật về đất đai.

Vi phạm của ông Nguyễn Lương Sinh là nghiêm trọng, gây dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, làm giảm uy tín bản thân và cơ quan, tổ chức nơi công tác.

“Xét tính chất, mức độ, tác hại và nguyên nhân vi phạm, Ủy ban kiểm tra tỉnh ủy quyết định thi hành kỷ luật ông Nguyễn Lương Sinh bằng hình thức cảnh cáo”, thông báo của Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Phú Yên nêu.

Kết luận cũng yêu cầu Ban Thường vụ thành ủy Tuy Hòa chỉ đạo xem xét, xử lý kỷ luật đối với ông Phan Khánh, nguyên Trưởng phòng Kinh tế, nguyên Phó Trưởng ban quản lý Dự án nạo vét cửa Đà Diễn.

Đồng thời, xử lý theo quy định đối với các giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã cấp không đúng.

Tác giả: HÒA BÌNH

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP