Pháp luật

Phiên toà đau lòng: Mẹ giết cha, hai con bơ vơ

Nói lời sau cùng, bị cáo xin lỗi gia đình nhà chồng và nhờ cậy nuôi hai cháu bé vì các cháu còn nhỏ, đang độ tuổi đi học.

Ngày 21-6, TAND tỉnh Đồng Nai xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Nguyễn Thị Thơ (SN 1976, ngụ Xuân Lộc, Đồng Nai) về tội giết người.

Bị hại là anh Đỗ Thanh Minh (SN 1958) là chồng của bị cáo. Nghị án, HĐXX tuyên phạt Thơ 14 năm tù, sau khi cân nhắc các tình tiết của vụ án.

Bị cáo tranh thủ nhìn xuống hai con nhỏ tại toà. Ảnh: MINH VƯƠNG

Theo cáo trạng, Nguyễn Thị Thơ và anh Đỗ Thanh Minh là vợ chồng có hai con gái còn nhỏ. Hai vợ chồng thường xuyên xảy ra tranh cãi, chửi bới nhau lý do là Thơ nghi ngờ chồng ngoại tình.

Ngày 22-1, Thơ phát hiện một cái khẩu trang có màu sơn môi và mùi nước hoa của phụ nữ trong túi áo khoác của anh Minh. Cho rằng chồng ngoại tình nên hai bên xảy ra tranh cãi.

Đến 22 giờ cùng ngày, hai vợ chồng tiếp tục cãi nhau rồi đánh nhau. Anh Minh dùng tay nắm tóc, tát vào mặt Thơ và Thơ cũng đánh lại. Sau đó, anh Minh đi xuống bếp lấy một con dao Thái Lan để đâm Thơ. Lúc này, Thơ lùi lại thì bị té ngửa xuống đất, Minh dùng dao đâm một nhát trúng vào bắp chân trái của Thơ.

Bị đâm, Thơ dùng chân phải đạp vào vùng kín khiến Minh té xuống võng trong nhà. Thấy Minh té, Thơ chồm dậy giằng co và giật được con dao trên tay Minh và đâm khiến nạn nhân tử vong.


Gây án xong, Thơ bỏ con dao là hung khí gây án và quần áo vào ba lô rồi bỏ trốn. Ngày 24-2, Thơ ra cơ quan công an huyện Xuân Lộc để đầu thú. Tại đây, Thơ khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Tại toà khi HĐXX hỏi về con dao là hung khí gây án Thơ nói “Bị cáo xin thề là bị cáo không có lấy dao trước..” và khẳng định đó là sự thật. Chủ toạ ngắt lời ở đây là pháp luật không có thề thốt.

Về mức án, VKS cho rằng hành vi của bị cáo đã xâm hại đến an ninh trật tự của địa phương nên cần phảo xử lý nghiêm qua xem xét các tình tiết, VKS đề nghị HĐXX tuyên bị cáo mức án từ 16 -18 năm tù.

HĐXX xem xét các tình tiết nhận thấy thái độ của bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải nên đã tuyên phạt với mức án như trên. Sau khi toà tuyên án, Thơ nói lớn toà xử nặng quá.

Tác giả: MINH VƯƠNG

Nguồn tin: Báo Pháp luật TPHCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP