Tin địa phương

Phát hiện tôm hùm bơm tạp chất tại một cửa hàng hải sản ở Đà Nẵng

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện tôm hùm tại một cửa hàng ở Đà Nẵng bị nhiễm tạp chất Agar, còn gọi là thạch rau câu.

Ngày 22/10, Phòng Cảnh sát Môi trường (Công an TP Đà Nẵng) cho biết tiếp tục phối hợp Ban Quản lý An toàn thực phẩm lấy mẫu tôm hùm tại một cửa hàng hải sản nằm trên đường Hoàng Hoa Thám (quận Thanh Khê, Đà Nẵng) để làm rõ vụ tôm hùm bị bơm tạp chất.

Cảnh sát môi trường phối hợp BQL ATTP TP.Đà Nẵng kiểm tra cửa hàng hải sản trên đường Hoàng Hoa Thám, Đà Nẵng

Trước đó vào ngày 18/10, lực lượng chức năng kiểm tra cửa hàng này và phát hiện tôm hùm bị nhiễm tạp chất Agar, còn gọi là thạch rau câu. Tạp chất này dùng để tăng trọng lượng, giữ tôm tươi lâu hơn.

Chủ cửa hàng này cho biết số tôm hùm này được nhập từ một vựa hải sản tại thị xã Sông Cầu (tỉnh Phú Yên), vận chuyển bằng xe khách về Đà Nẵng.

..Đoàn liên ngành đã lấy mẫu tôm hùm để kiểm nghiệm, kết quả xác định tôm hùm nhiễm tạp chất Agar, còn gọi là thạch rau câu, tạp chất này bị bơm vào tôm hùm nhằm tăng trọng lượng, lừa dối khách hàng.

Đại diện Ban Quản lý An toàn thực phẩm cho hay, qua kiểm tra, cơ sở này mới đi vào hoạt động, không có giấy phép kinh doanh nên chưa được cấp giấy chứng nhận đủ điểu kiện an toàn thực phẩm.

Lực lượng chức năng đã đình chỉ hoạt động đối với cửa hàng hải sản này để lập hồ sơ xử lý, đồng thời gửi các mẫu tôm để kiểm nghiệm tại Trung tâm Chất lượng nông lâm thủy sản Vùng 2.

Tác giả: Đ.Hoàng

Nguồn tin: Báo Tổ quốc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP