Xã hội

Phát hiện thêm 5 cán bộ ăn chặn tiền chính sách ở TP Quảng Ngãi

Được giao nhiệm vụ chi trả chế độ chính sách cho người có công, 5 cán bộ xã, phường đã ký khống, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng.

Phường Trần Phú, nơi cán bộ được giao nhiệm vụ chi trả chế độ chính sách cho người có công ăn chặn hàng trăm triệu đồng - Ảnh: TRẦN MAI

Ngày 23-5, thông tin từ UBND TP Quảng Ngãi cho biết trong quá trình thanh tra hành chính tại các xã, phường trực thuộc UBND TP Quảng Ngãi, Thanh tra tỉnh Quảng Ngãi đã phát hiện thêm 5 cán bộ xã, phường giả mạo chữ ký, chiếm đoạt số tiền 120 triệu đồng của 14 đối tượng chính sách.

Theo đó, 5 cán bộ thuộc "ăn chặn" thuộc các xã, phường Tịnh Thiện, Tịnh Hòa, Nghĩa An, phường Nghĩa Lộ và phường Trần Hưng Đạo.

Cụ thể, ông Tạ Văn Tiến, cán bộ được giao nhiệm vụ chi trả chế độ, chính sách người có công tại phường Nghĩa Lộ đã giả mạo chữ ký của bà Nguyễn Thị Bích Lâm và chiếm đoạt tổng số tiền hơn 101 triệu đồng.

Tháng 7-2014, bà Lâm qua đời, nhưng ông Tiến không báo cáo UBND phường Nghĩa Lộ và Phòng LĐ-TB&XH TP Quảng Ngãi để cắt giảm các chế độ mà tiếp tục giả chữ ký chiếm đoạt tiền của bà Lâm.

Ông Phạm Nhanh cán bộ được giao nhiệm vụ chi trả chế độ chính sách người có công cách mạng của xã Tịnh Hòa đã giả mạo chữ ký của 8 đối tượng người có công đã chết, chiếm đoạt số tiền gần 8,9 triệu đồng.

Với chức vụ và thủ đoạn tương tự, ông Tô Trung Hải, cán bộ phường Trần Hưng Đạo, chiếm đoạt gần 5,3 triệu đồng của 3 đối tượng chính sách; ông Nguyễn Tài, cán bộ xã Tịnh Thiện, chiếm đoạt trên 3,7 triệu đồng của 1 đối tượng chính sách; ông Trần Văn Sinh, cán bộ xã Nghĩa An, chiếm đoạt trên 1,1 triệu đồng của 1 đối tượng chính sách.

Hiện vụ việc đã được Thanh tra tỉnh Quảng Ngãi bàn giao Công an TP Quảng Ngãi. Công an TP Quảng Ngãi cũng đã có báo cáo gửi Thành ủy và UBND TP Quảng Ngãi về việc kiến nghị khởi tố liên quan đến sai phạm của 5 cán bộ "ăn chặn" tiền chính sách này.

Trước đó, như Tuổi Trẻ Online đã thông tin, bà Võ Thị Mận (nguyên cán bộ chuyên trách công tác LĐ-TB&XH của phường Trần Phú, đã nghỉ việc tháng 5-2017) đã "ém" tiền quà tết của 737 trường hợp cán bộ hưu trí tại phường Trần Phú trong nhiều năm liền và chiếm đoạt số tiền 221 triệu đồng.

Bà Mận cũng ký khống 425 trường hợp khác, chiếm đoạt số tiền hơn 127 triệu đồng.

Tác giả: TRẦN MAI

Nguồn tin: tuoitre.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP