Xã hội

Phát hiện “tàu ma” trôi dạt vào bờ biển Thuận An

Một chiếc “tàu ma” vỏ sắt nghi của Trung Quốc vừa được ngư dân phát hiện trôi dạt vào khu vực bờ biển Thuận An (tỉnh Thừa Thiên Huế).

Ngày 28/2, Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, đơn vị vừa nhận được tin báo từ ngư dân đã phát hiện ra 1 chiếc tàu vỏ sắt có chữ Trung Quốc, không có người, không cờ quốc gia, trôi dạt trên biển Thuận An.

Chiếc “tàu ma” trôi dạt trên biển được người dân phát hiện. Ảnh N.Văn

Trước đó, vào khoảng 7h30 ngày 26/2, Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Thuận An nhận được tin báo của ông Dương Văn Bò (SN 1982, trú tại huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế) là thuyền trưởng tàu TTH-11001 TS đang hành nghề giã cào ở khu vực biển Thuận An, cách cửa biển khoảng 18-20 hải lý về hướng Bắc - Tây Bắc thì phát hiện 1 tàu vỏ sắt trôi dạt trên biển.

Nhận được tin báo, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên Huế đã chỉ đạo các đơn vị tuyến biển tiếp tục theo dõi, nắm bắt tình hình và thông báo cho lực lượng Cảnh sát biển vùng 2 tiếp nhận xử lý.

Đến 16h chiều cùng ngày, lực lượng Cảnh sát biển (số hiệu CSB 4032) đã tiếp cận được tàu trôi dạt trên biển. Qua xem xét lực lượng chức năng nhận thấy “tàu mà” trôi dạt có đặc điểm như: Tàu vỏ sắt, dài khoảng 20 m, tàu có chữ Trung Quốc và ký hiệu số 02, trên tàu có 03 bộ máy tàu, không có cờ quốc gia, không có người.

Đến 15h30 chiều ngày 27/2, tàu Cảnh sát biển đã kéo tàu vỏ sắt trôi dạt trên vào cảng Chân Mây (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) và tiến hành bàn giao cho Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên Huế.

Hiện, lực lượng chức năng đang tạm giữ chiếc “tàu ma” trên để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tác giả: Hoàng Hưng

Nguồn tin: Báo Công lý

  Từ khóa: biển Thuận An , tàu ma

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP