Giáo dục

Phát hiện một thí sinh dương tính với Covid-19, Bắc Giang dừng gấp một điểm thi

Ngành chức năng tỉnh Bắc Giang đã điều chỉnh phương án thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đối với điểm thi trường THPT Lạng Giang số 3 sau khi phát hiện một thí sinh dự thi có kết quả test nhanh dương tính với Covid- 19.

Sáng 7/7, ông Nguyễn Văn Bằng - Chủ tịch UBND huyện Lạng Giang - cho biết trên Dân Trí, vào chiều 6/7, một thí sinh cư trú ở huyện Tân Yên đăng ký dự thi tại điểm thi này sau khi làm thủ tục đã xét nghiệm nhanh ở trạm y tế và có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Cụ thể, trường hợp này là học sinh L.T.K.T (SN 2003, trú tại thôn Hậu, xã Liên Chung, huyện Tân Yên) là học sinh lớp 12A7, trường THPT Lạng Giang số 3. Em này đến trường THPT Lạng Giang số 3 để làm thủ tục dự thi. Khi về theo thông báo của nhà trường và xã Liên Chung, em L.T.K.T đến trạm y tế xã để test nhanh Covid-19, kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

L.T.K.T là con gái của F1 N.T.N (SN 1983, đang cách ly tại trường mầm non Cao Xá, huyện Tân Yên) là công nhân công ty may GWT, ở Phúc Thượng, Song Mai, TP. Bắc Giang, nơi có 2 ca F0 phát hiện ngày 5/7.

Ảnh minh họa

Ngay sau đó, huyện Lạng Giang đã đề nghị Sở GD&ĐT tỉnh Bắc Giang điều chỉnh phương án thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đối với điểm thi trường THPT Lạng Giang số 3 sang thi đợt 2, để đảm bảo an toàn cho giáo viên coi thi và thí sinh dự thi.

Các thí sinh đăng ký dự thi tại điểm thi này sẽ tham gia thi vào đợt 2 năm 2021 (theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo) cùng với các thí sinh trên địa bàn tỉnh không đủ điều kiện dự thi vào các ngày 7, 8/7/2021 do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Riêng các trường hợp F1 liên quan đến thí sinh F0 L.T.K.T đã được thông báo và đưa đi cách ly tập trung, các trường hợp khác được hướng dẫn cách ly tại nhà.

Tác giả: Linh Chi

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP