Thế giới

Phát hiện 7 phiếu bầu cho ông Trump bị loại bỏ, dấy lên nghi ngờ về độ tin cậy của kết quả

Một số ít lá phiếu được các thành viên quân đội bầu cho ông Donald Trump đã bị loại bỏ không rõ lý do, Bộ Tư pháp thông báo.

Phiếu bầu cử tại Mỹ. Ảnh: Hill


“Công tố viên hạt Luzerne Stefanie Salavantis đã yêu cầu DOJ và FBI mở cuộc điều tra về các lá phiếu bị loại bỏ sau khi có báo cáo về 'các vấn đề tiềm ẩn với một số lượng nhỏ các lá phiếu gửi qua thư tại Hội đồng Bầu cử Quận Luzerne'", Bộ Tư pháp ( DOJ) cho biết trong một thông cáo.

"Tại thời điểm này, chúng tôi có thể xác nhận rằng một số lượng nhỏ lá phiếu đã bị loại bỏ", DOJ cho biết. Một số phiếu trong đó có thể xác định thuộc cử tri cụ thể, trong khi số khác không thể xác định”, trích dẫn báo cáo.

Ban đầu DOJ cho biết các lá phiếu bị loại bỏ gồm 9 lá phiếu cho ông Trump. Tuy nhiên, một bản thông cáo sửa đổi cho biết chỉ có 7 trong số 9 phiếu là dành cho ông Trump.

Trong cuộc bầu cử năm 2016, ông Trump đã giành chiến thắng tại hạt Luzerne với cách biệt 20 điểm phần trăm.

Pennsylvania không phải là một trong số các tiểu bang gửi đơn đăng ký bỏ phiếu qua thư đến tất cả cử tri đã đăng ký.

Thư ký báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEnany nói: “Tổng thống muốn loại bỏ tình trạng bỏ phiếu qua thư hàng loạt. Ông ấy nói rằng nó có thể làm hỏng cơ hội của một trong hai ứng viên vì đây là một hệ thống có thể gian lận”.

Cô cũng trích dẫn một trường hợp ở Greenville, Wis., nơi ba khay thư được báo cáo đã được tìm thấy trong một con mương, Fox 11 đưa tin.

Ông Trump đã công khai đặt câu hỏi về tính toàn vẹn của các hệ thống bầu cử qua thư, cho rằng chúng ủng hộ đảng Dân chủ và dẫn đến gian lận trên diện rộng. Tuy nhiên các quan chức và chuyên gia bầu cử cho biết không có bằng chứng nào chứng minh cho tuyên bố của Trump.

"Hãy loại bỏ những lá phiếu và bạn sẽ có một cuộc sống rất yên bình", ông Trump nói với các phóng viên tại Nhà Trắng vào ngày 23/9. "Các lá phiếu không kiểm soát được. Bạn biết điều đó và bạn biết ai hiểu điều đó hơn ai hết? Đảng Dân chủ hiểu điều đó hơn bất kỳ ai khác".

Tác giả: Mộc Miên

Nguồn tin: doisongphapluat.com

  Từ khóa: ông Trump , bầu cử

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP