Xe

Phantom của đại gia Việt lọt top Rolls-Royce đặc biệt nhất thế giới

Trang Carscoops liệt kê danh sách những chiếc siêu sang hàng hiếm nhất thế giới trong đó có chiếc "Hòa bình & Vinh quang" của Việt Nam.

Thực tế những chiếc Rolls-Royce rời khỏi nhà máy là một sáng tạo riêng biệt, nhưng nhà sản xuất xe siêu sang Anh quốc có thể tạo ra chiếc xe đặc biệt, nếu khách hàng sẵn sàng trả tiền.

Phantom "Peace and Glory"

Chiếc Rolls-Royce hàng thửa của đại gia Việt.
Phiên bản Hòa bình & Vinh quang (Peace & Glory) của Phantom VII dành cho khách Việt. Chiếc siêu sang về Việt Nam vào đúng dịp lễ quốc khánh ngày 2/9/2016 theo đơn đặt hàng.

"Peace and Glory" là chiếc Phantom VII trục cơ sở dài cuối cùng bespoke trước khi đóng dây chuyền chuẩn bị cho thế hệ mới. Đây cũng là chiếc đặc biệt thứ 3 tại Việt Nam sau hai bản hàng thửa khác gồm Mặt trời phương Đông (Oriental Sun) 2014 và Lửa thiêng (Sacred Fire) 2015.

Xe sử dụng màu sơn đỏ Madeira. Nội thất tạo điểm nhấn bằng các họa tiết theo cảm hứng hổ "Ông Ba mươi". Bệ tì tay ở giữa và hai bên, tựa đầu lưng ghế hàng ghế sau tạo hình theo kiểu bộ lông hổ.

Xuất hiện khắp nội thất là logo cặp đôi chữ H lồng vào nhau, một biểu tượng của chủ xe và vợ. Tựa đầu ghế xuất hiện logo H thêu tay. Các chi tiết khác trên xe đặc trưng như bầu trời sao, ghế bọc da cao cấp có đệm đỡ chân, thảm trải sàn, tất cả đều chung tông màu nâu.

Phantom Zenith Collection

Những chiếc Phantom Coupe và Drophead Coupe cuối cùng.
Zenith Collection, phiên bản đặc biệt cuối cùng trước khi loại bỏ Phantom Coupe và Drophead Coupe. Mẫu siêu sang 2 cửa nâng cấp những chi tiết độc đáo như đồng hồ làm từ nhôm khắc laser, mài bóng. Màu sơn đặc biệt, bậu tỳ tay khắc laser, giá giữ cốc bằng nhôm cắt máy và cốp xe có chứa bộ đồ picnic cùng một tủ lạnh nhỏ chứa champagne. Rolls-Royce sản xuất giới hạn 50 chiếc Zenith Collection chia đều cho mỗi loại.

"Blue Magpie" Phantom Drophead Coupe

Phantom mui trần phiên bản "chim giẻ cùi" của đại gia Đài Loan.
Chiếc Phantom thiết kế riêng cho một vị khách ở Đài Loan, với màu sơn chủ đạo là xanh nhạt với nắp ca-pô màu bạc. Trong khi biểu tượng Spirit of Ecstasy đúc bằng vàng. Nội thất với tựa đầu ghế thêu hình chim giẻ cùi, một loài chim chỉ có Đài Loan. Sàn ốp gỗ cây phong.

Dusk Until Dawn - Bộ đôi Rolls-Royce phiên bản ngọc lục bảo
Wraith phiên bản ngọc lục bảo.
Để chào mừng trung tâm thiết kế Rolls-Royce Summer Studio (Italy), đội ngũ thiết kế của hãng tạo ra 2 phiên bản đặc biệt của Wraith và Dawn. Cả 2 xe đều phản ánh vẻ đặc trưng của một trong những vùng đất đặc biệt nhất thế giới.

Chiếc Wraith Porto Cervo thể hiện hình ảnh "truyền cảm hứng từ linh hồn của Costa Smeralda" với ngoại thất màu xanh dương với đường coachline trắng và những nét đồ họa đặc biệt.

Những thay đổi lớn hơn nằm trong cabin, nơi tài xế tìm thấy một tổng hòa gam màu trắng Arctic và xanh Navy, với tựa đầu ghế thêu họa tiết. Trọng tâm ốp gỗ Royal Walnut Open Pore. Xe còn có khảm kim loại trên gỗ, các đường tạo hình tương phản trên ghế.

Trong khi đó, chiếc Dawn hoàn thành với màu sơn ngọc lục bảo, kết hợp hoàn hảo với nội thất điểm xuyết màu xanh lục. Nhiều chi tiết làm từ gỗ tếch. Chính giữa táp-lô là ngọc lục bảo gắn trên nền vàng trắng và xà cừ với thiết kế theo hình biểu tượng của Porto Cervo.

"Inspired by the Greats" Dawn (cảm hứng từ sự vĩ đại)

Chiếc Ghost bản đặc biệt tôn vinh các nhà soạn nhạc cổ điển.
Chiếc Ghost đặc biệt thiết kế nhằm tôn vinh những nhà soạn nhạc cổ điển. Những khóa son và nốt nhạc ở khắp nơi chiếc chiếc siêu sang, từ bảng điều khiển trung tâm, trên mặt đồng hồ cho đến tựa đầu. Điểm nhấn là những chi tiết làm thủ công từ gỗ sồi trên bảng điều khiển được khắc một đoạn nhạc yêu thích của chủ nhân.

Rolls-Royce Dawn hàng 'độc' cảm hứng từ du thuyền

Rolls-Royce Nautical Dawn với chủ đề lấy cảm hứng từ du thuyền.
Phiên bản "có một không hai" Nautical Dawn được hãng siêu sang Anh quốc chuyển bằng đường biển qua Đại Tây Dương để tới Mỹ tham dự triển lãm xe sang Pebble Beach Concours d’Elegance diễn ra giữa tháng 8, nơi vị khách hàng đích thân nhận chìa khóa xe.

Cảm hứng du thuyền thể hiện xuyên suốt trên chiếc mui trần và được hoàn thiện nhờ Rolls-Royce hợp tác tới nhà thiết kế nội thất của Mỹ Barclay Butera, nổi tiếng với chủ đề về biển.

Nautical Dawn có ngoại thất 2 tông màu với trắng Arctic toàn thân và màu xanh Midnight Sapphire ở nắp ca-pô - tái hiện bóng dáng những con sóng bạc đầu trên biển. Tông màu chủ đạo thể hiện ở cả nội thất, với điểm nhấn màu xanh dương Navy ở ghế hay vô-lăng cũng như thảm lông cừu dưới sàn. Trên táp-lô là đồng hồ Rolex Yacht-Master.

Cũng giống các mẫu siêu sang Rolls-Royce khác, Nautical Dawn sử dụng gỗ tếch ốp cả ở nội và ngoại thất. Trên bậc cửa là hình 4 lá cờ với kiểu dáng ghép lại thành chữ "DAWN".

Mr. Fux Pebble Beach Dawn

Rolls-Royce phiên bản "Michael Fux".
Nhà sưu tập Rolls-Royce, Michael Fux, thương gia người Mỹ gốc Cuba, hiện sở hữu 10 chiếc thuộc thương hiệu siêu sang Anh. Thành viên mới nhất của bộ sưu tập sơn màu xanh dương với nội thất tông trắng. Trên bậc cửa là dòng chữ "Hand built in Goodwood, England for Michael Fux".

Tác giả bài viết: Minh Vũ

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP