Tin địa phương

Phan Văn Anh Vũ chấp nhận mức án song xin tòa tha cho cựu lãnh đạo thành phố Đà Nẵng

Phan Văn Anh Vũ chấp nhận mức án tòa tuyên phạt, bị cáo chỉ xin HĐXX tha cho cựu lãnh đạo thành phố Đà Nẵng.

Chiều muộn ngày 10/1, TAND TP Hà Nội tuyên bố kết thúc phần tranh luận vụ án hai cựu Chủ tịch thành phố Đà Nẵng tiếp tay cho Phan Văn Anh Vũ (SN 1975, cựu Chủ tịch HĐQT công ty CP Xây dựng 79, công ty CP Bắc Nam 79, công ty trách nhiệm hữu hạn I.V.C, công ty CP đầu tư Nhất Gia Phúc) thâu tóm đất vàng tại Đà Nẵng.

Cựu Chủ tịch thành phố Trần Văn Minh.

Trước khi HĐXX vào nghị án, lần lượt các bị cáo được nói lời sau cùng. Người đầu tiên bước lên bục khai báo là bị cáo Trần Văn Minh (SN 1955, cựu Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, giai đoạn từ năm 2006-2011).

Không phân tích, diễn giải nhiều như quá trình xét hỏi, bị cáo Minh trình bày ngắn gọn: Các đơn vị cấp dưới tham mưu trên tinh thần những chủ trương của thành phố. Bản thân bị cáo ký ban hành những văn bản được đề cập trong cáo trạng đều xuất phát từ tập thể, thường vụ, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân.

Bị cáo Minh cho biết quá trình công tác có nhiều đóng góp cho thành phố Đà Nẵng, kính mong tòa quan tâm khi lượng hình.

Cựu chủ tịch Văn Hữu Chiến (SN 1954, cựu Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, giai đoạn từ năm 2011-2014) tiếp tục phân bua đã cố gắng hết mình làm nhiệm vụ được giao.

"Bị cáo luôn tập trung, say sưa công việc để phát triển Đà Nẵng như ngày hôm nay. Trong quá trình làm có thể có những sai sót không thể tránh khỏi. Chúng tôi chỉ là những người thực hiện, có cái đúng, cái sai nhưng cái đạt được là thành tựu lớn vậy. Bị cáo làm việc say sưa không vì bất cứ gì, không lợi ích cá nhân, lợi ích nhóm", bị cáo Chiến nói.

Cuối cùng, bị cáo Chiến mong hội đồng xét xử xem xét, chiếu cố để có bản án hợp lý, hợp tình.

Bị cáo Phan Văn Anh Vũ.

Có phần nói sau cùng ngắn gọn, bị cáo Phan Văn Anh Vũ xin chấp nhận hình phạt từ HĐXX “Phần tôi, mong tòa xem xét chứng cứ, tôi có tội cứ tuyên, tôi không có tội thì dành cho tôi bản án đúng pháp luật”. Tuy nhiên, bị cáo Vũ mong hội đồng xét xử xem xét, "tha cho những bị cáo là lãnh đạo Đà Nẵng". "Làm con người khó, lãnh đạo khó hơn”, bị cáo Vũ nói.

Chiều 13/1, HĐXX tiếp tục làm việc.

Tác giả: Tư Viễn

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP