Kinh tế

Phản ứng của bộ VH,TT&DL về việc đấu giá tài sản hãng Phim truyện Việt Nam

Mới đây, công ty TNHH Mua bán nợ Việt Nam đã yêu cầu tạm dừng đấu giá tài sản tại hãng Phim truyện Việt Nam. Bộ VH,TT&DL đã có văn bản ý kiến xung quanh sự việc này.

ới đây, bộ VH,TT&DL đã nhận được thông tin công ty TNHH MTV Mua bán nợ Việt Nam thực hiện bán đấu giá tài sản của hãng Phim truyện Việt Nam. Theo đó, bộ VH,TT&DL có ý kiến như sau: Ngày 9/10/2017, Thanh tra Chính phủ ban hành Quyền định số 2526/QĐ – TTCP công bố Quyết định thanh tra công tác cổ phần hóa hãng Phim truyện Việt Nam.

Vì vậy, Bộ VH,TT&DL đề nghị công ty TNHH Mua bán nợ Việt Nam không tính vào giá trị doanh nghiệp để cổ phần hóa đã được công ty TNHH MTV hãng Phim truyện Việt Nam bàn giao sang công ty TNHH MTV Mua bán nợ Việt Nam để phục vụ công tác thanh tra.

Những máy móc cũ sẽ được đem ra bán đấu giá. Ảnh: T.T.

Bộ VH,TT&DL cũng đề nghị công ty MTV Mua bán nợ Việt Nam tiếp tục quản lý, bảo quản tài sản bàn giao theo đúng quy định hiện hành.

Trước đó, các nghệ sĩ đang công tác hãng Phim Việt Nam đã phản ứng kịch liệt khi nhận được bản thông báo gửi từ một công ty đấu giá, ghi rõ kế hoạch đấu giá một số tài sản của Hãng. Trong văn bản ghi rõ: "Đấu giá tài sản là phương tiện vận tải, máy móc thiết bị, vật tư hàng hóa, giá khởi điểm: 793.600.000 đồng (đã bao gồm VAT)".

Đang trong quá trình thanh tra, nhưng một số tài sản của hãng Phim truyện VN được mang ra đấu giá.

Các nghệ sĩ cho biết, cac tài sản dù không còn giá trị sử dụng nhưng nó là những dụng cụ, đồ vật có ý nghĩa lịch sử và văn hóa có giá trị lớn đã góp phần tạo dựng các bộ phim truyện nổi tiếng gắn liền với lịch sử cách mạng Việt Nam.

Vì thế, nhiều nghệ sĩ đã kiến nghị với bộ VH,TT&DL đưa những dụng cụ, đồ dùng này vào Bảo tàng phim truyện Việt Nam để lưu giữ các vật phẩm có giá trị văn hóa to lớn đối với lịch sử điện ảnh của dân tộc.

Hiện đang thanh tra quá trình cổ phần hóa, việc đem bán đấu giá những tài sản này có thể làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến kết quả thanh tra. Ngoài ra nếu đã bán đi sau này không thể khôi phục lại được.

Hiện, các nghệ sĩ hãng Phim truyện Việt Nam lại tiếp tục làm đơn gửi tới các cơ quan chức năng nhờ can thiệp để tạm dừng việc bán đấu giá tài sản này cho đến khi có kết luận của Thanh tra Chính phủ về việc cổ phần hóa hãng Phim truyện Việt Nam.

Tác giả: Lạc Thành

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP