Tin địa phương

Phá dỡ biệt phủ nếu đại gia vàng tiếp tục 'câu giờ'

Nếu ông Ngô Văn Quang tiếp tục “câu giờ”, UBND quận Liên Chiểu sẽ tổ chức cưỡng chế phá dỡ biệt phủ trái phép.

Ngày 7-11, trả lời Pháp Luật TP.HCM bằng văn bản, ông Đàm Quang Hưng, Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng, khẳng định như trên.

Biệt phủ của ông Ngô Văn Quang nằm giữa khu rừng dưới chân núi Hải Vân. Ảnh: TẤN VIỆT

Không trả lời trực tiếp vào các câu hỏi mà chúng tôi đặt ra trước đó, ông Hưng cho hay ngày 2-11 đã gửi thông báo yêu cầu ông Ngô Văn Quang, Giám đốc Công ty vàng Phước Minh, Quảng Nam - chủ biệt phủ xây trái phép - thực hiện đúng cam kết di chuyển toàn bộ tài sản ra khỏi khu vực và tháo dỡ các hạng mục còn lại.

Ngày 5-11, UBND quận Liên Chiểu có mời ông Quang đến làm việc nhưng ông Quang báo vắng vì lý do đi công tác. UBND quận Liên Chiểu đã gửi giấy mời lần hai yêu cầu ông Quang vào hôm nay (7-11) phải có mặt ở địa phương để đẩy nhanh tiến độ tháo dỡ các công trình còn lại.

“Đồng thời, UBND quận Liên Chiểu tiếp tục giám sát và đôn đốc việc chấp hành của ông Ngô Văn Quang. Trong trường hợp ông Ngô Văn Quang không tự nguyện chấp hành, UBND quận Liên Chiểu sẽ tổ chức cưỡng chế phá dỡ các công trình vi phạm trật tự đô thị theo quy định”, trả lời của ông Hưng nêu rõ.

Tuy nhiên, điều đáng nói trong văn bản trả lời của ông Hưng (đồng thời cũng gửi cho UBND TP Đà Nẵng để báo cáo), quận này chỉ trích dẫn số liệu kiểm tra tính đến ngày 15-4-2016, tức đã hơn hai năm.

Cũng cần nhắc lại, ngày 31-10, Đội kiểm tra quy tắc đô thị quận Liên Chiểu đã đến kiểm tra công tác tháo dỡ biệt phủ nhưng người nhà ông Quang không mở cổng với lý do chủ nhà đi vắng. Đội này sau đó bất lực ra về.


Theo UBND quận Liên Chiểu, tính đến ngày 15-4-2016, đơn vị nhận thấy bên trong biệt phủ của ông Quang vẫn còn một nhà xây gạch, mái lợp ngói (diện tích 23 m x 10 m), một nhà đặt tượng (diện tích 16 m2).

Ngoài ra, ba ngôi nhà mới chỉ tháo dỡ xong phần mái gồm một nhà đúc hai tầng, mái lợp ngói (diện tích 13 m x 7 m); một nhà xây gạch, mái lợp ngói (diện tích 14 m x 10 m); một nhà rường gỗ, mái lợp ngói (diện tích 16 m x 11 m).

Một trong sáu cổng vào biệt phủ, ngay sau cánh cổng là một ngôi nhà xây gạch kiên cố chưa được tháo dỡ. Ảnh: TẤN VIỆT

Cùng ngày 7-11, ông Vũ Quang Hùng, Giám đốc Sở Xây dựng Đà Nẵng, cũng đã có phản hồi xung quanh việc xử lý biệt phủ trái phép của ông Ngô Văn Quang.

Theo ông Hùng, ngày 20-6-2018, UBND quận Liên Chiểu có báo cáo về kết quả xử lý trên đất rừng của ông Quang. Qua xem xét báo cáo, ngày 9-7-2018, Sở Xây dựng có Công văn 6274/SXD-TTS về việc xử lý công trình trái phép này.

Nội dung Công văn 6274 nêu rõ: “Sở Xây dựng đề nghị UBND quận Liên Chiểu xử lý công trình xây dựng trên đất rừng của ông Ngô Văn Quang đúng theo nội dung kết luận của lãnh đạo UBND TP tại Thông báo số 51/TB-VP ngày 26-1-2018”.

Tìm hiểu của chúng tôi, nội dung Thông báo số 51/TB-VP truyền đạt ý kiến chỉ đạo của chủ tịch UBND TP Đà Nẵng liên quan đến tình hình xây dựng trái phép trên đất rừng Nam Hải Vân, nêu rõ: “Kiên quyết tháo gỡ, buộc khôi phục nguyên trạng đối với các công trình nhà ở xây dựng không phép, trái phép; các công trình tự ý cơi nới, lấn chiếm ngoài diện tích được Chi cục Kiểm lâm bố trí nhà ở tập thể”.

Ông Hùng cũng cho hay thời gian đến, Sở Xây dựng tiếp tục đôn đốc, yêu cầu UBND quận Liên Chiểu tổ chức xử lý tháo dỡ các công trình xây dựng trái phép của ông Ngô Văn Quang theo quy định.

Tác giả: TẤN VIỆT

Nguồn tin: Báo Pháp luật TPHCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP