Thế giới

Ông Trump và ông Putin "gặp nhau làm ngơ" tại hội nghị G20

Hai nhà lãnh đạo Nga và Mỹ dường như không chào hỏi hay bắt tay nhau tại Hội nghị cấp cao G20 ở Buenos Aires - Argentina sau khi cuộc họp bên lề của họ bị hủy vào “phút chót”.

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Donald Trump dường như đã phớt lờ nhau hoàn toàn tại G20.

Trong khi Tổng thống Trump trò chuyện với các nhà lãnh đạo khác, Tổng thống Putin tươi cười và thậm chí còn đập tay với Thái tử Ả Rập Saudi Mohammed bin Salman sau khi chụp "ảnh gia đình" G20.

Trước đó, Washington và Moscow đã lên kế hoạch để Tổng thống Trump và Tổng thống Putin gặp gỡ bên lề G20. Tuy nhiên, cuộc họp đã bị Washington hủy "vào phút chót" để phản ứng vụ Nga bắt giam 3 tàu hải quân và thủy thủ đoàn Ukraine hôm 25-11. Tuy nhiên, Moscow hoài nghi lý do này.

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Donald Trump không chào hỏi hay bắt tay nhau tại G20. Ảnh: Reuters

Ảnh: Reuters

Tại G20, Tổng thống Putin đã chỉ trích điều mà ông mô tả là hành động sử dụng các biện pháp trừng phạt "hằn học" cũng như chủ nghĩa bảo hộ thương mại, nhiều khả năng là nhằm vào người đồng cấp Mỹ.

Chủ tịch khối Liên minh châu Âu (EU) Donald Tusk cũng thừa nhận rằng thế giới nhìn chung đang trải qua "một giai đoạn khó khăn" vì Tổng thống Trump theo đuổi các chính sách mâu thuẫn với khái niệm "cùng hành động" về thương mại và biến đổi khí hậu toàn cầu.

Ngoài Tổng thống Trump và Tổng thống Putin, một nhân vật khác rất được chú ý tại G20 lần này là Thái tử Mohammed bin Salman – người bị nghi ngờ ra lệnh sát hại nhà báo Ả Rập Saudi Jamal Khashoggi ngay bên trong Lãnh sự quán Ả Rập Saudi ở TP Istanbul – Thổ Nhĩ Kỳ.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Thủ tướng Anh Theresa May tuyên bố nêu vấn đề nhà báo Khashoggi bị sát hại khi họ gặp gỡ vị thái tử 33 tuổi.

Tổng thống Putin đập tay với Thái tử Ả Rập Saudi Mohammed bin Salman tại G20. Ảnh: CNN



Tác giả: Cao Lực

Nguồn tin: Báo Người lao động

  Từ khóa: ông Putin , Ông Trump

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP