Thế giới

Ông Trump khẳng định sẽ gặp Kim Jong Un vào ngày 12/6

Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định cuộc gặp thượng đỉnh giữa ông và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un sẽ diễn ra vào ngày 12/6 tại Singapore như kế hoạch.

Thông báo của ông Trump được đưa ra sau các cuộc trò chuyện giữa ông với Phó chủ tịch Ban chấp hành Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên Kim Yong Chol tại Nhà Trắng, BBC đưa tin.

Ông Kim Yong Chol và ông Donald Trump trò chuyện với nhau tại Nhà Trắng hôm 1/6. (Ảnh: AP)

Ông Kim Yong Chol cũng đã trao tận tay Tổng thống Mỹ một bức thư của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Ông Trump cho biết, vấn đề liên quan tới việc chấm dứt chính thức Chiến tranh Triều Tiên sẽ được đưa ra thảo luận tại Singapore. Cuộc chiến 1950-1953 chỉ kết thúc bằng một thỏa thuận ngừng bắn chứ không phải một hiệp định hòa bình nên về mặt lý thuyết, hai miền Triều Tiên vẫn trong tình trạng chiến tranh.

"Chúng tôi sẽ gặp nhau vào ngày 12/6 tại Singapore. Nó sẽ diễn ra rất tốt đẹp", Tổng thống Trump nói với các phóng viên có mặt tại bãi cỏ Nhà Trắng hôm 1/6.

Ngoài ra, ông cũng báo trước rằng hội nghị có thể không đạt được một thỏa thuận cuối cùng về chương trình hạt nhân gây tranh cãi của Triều Tiên.

"Tôi chưa bao giờ nói nó sẽ diễn ra trong một cuộc họp. Tôi nghĩ nó sẽ là một tiến trình nhưng các mối quan hệ đang được thiết lập và mọi chuyện diễn ra rất tích cực", ông Trump cho biết.

Cuộc gặp lịch sử giữa ông Donald Trump và ông Kim Jong Un sẽ là hội nghị thượng đỉnh đầu tiên giữa lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên. Tổng thống Trump đã đề nghị giúp đỡ nền kinh tế của Triều Tiên nếu quốc gia này từ bỏ vũ khí hạt nhân. Trong khi đó, ông Kim tuyên bố ông cam kết "phi hạt nhân hóa" theo một số hình thức nhưng vẫn chưa nêu rõ các điều kiện.

Tác giả: Sầm Hoa

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP