Thể thao

Ông Trần Mạnh Hùng từ chức, ông Dương Văn Hiền có bị xử lý?

Một trong hai nhân vật chính của cuộc cãi vã gây ồn ào dư luận vừa qua là ông Trần Mạnh Hùng đã xin tự rút lui khỏi ghế Phó Chủ tịch VPF. Còn ông Dương Văn Hiền liệu có bị xử lý nếu có liên quan tới việc phát tán băng ghi âm và vu khống ông Hùng?

Trong cuộc họp với Hội đồng quản trị công ty VPF hôm qua, ông Trần Mạnh Hùng nhận khuyết điểm, thiếu kiềm chế cảm xúc, bộc phát những lời không đúng mực và xin từ chức Phó chủ tịch VPF. Ông Hùng cũng gửi lời xin lỗi tới toàn thể người hâm mộ bóng đá trên cả nước. Quyết định từ chức của ông Hùng nhận được sự đồng ý từ các thành viên Hội đồng quản trị VPF.

Theo đánh giá của giới bóng đá, việc ông Hùng xin rút lui là hoàn toàn hợp lý. VFF, VPF sẽ bị đặt vào tình huống khó xử, thậm chí bị chỉ trích nếu tiếp tục giữ ông Hùng. Trong khi đó, sau khi có những hành động và lời nói kiểu “xã hội đen”, ông Trần Mạnh Hùng cũng chẳng còn mặt mũi nào để làm lãnh đạo ở VPF.

Phó Ban trọng tài Dương Văn Hiền (trái)

Tuy nhiên, việc ông Hùng từ chức chưa thể khiến vụ việc khép lại. Bản thân vị Chủ tịch Hải Phòng đã đề nghị phải làm rõ 2 vấn đề liên quan đến Phó Ban trọng tài Dương Văn Hiền.

Đó là việc phải làm rõ việc ông Hiền trả lời trên 3 tờ báo dạng phỏng vấn nói rõ ông Hùng ký văn bản đưa cho ông Hiền để can thiệp việc phân công trọng tài thổi có lợi cho CLB Hải Phòng. Ngoài ra, sau khi không được đáp ứng, ông Hùng tỏ thái độ nhắn tin đe dọa và uy hiếp ông Hiền. Đây là những điều mà ông Hùng đã nói là vu khống, trong cuộc cãi vã ở đoạn băng ghi âm được phát tán vừa qua.

VFF sẽ xử lý tiếp theo như thế nào với trường hợp của ông Dương Văn Hiền? Điều này đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Ông Hùng tố ông Hiền đã phát tán băng ghi âm với báo chí, mà điều này là không đúng nguyên tắc của một cuộc họp nội bộ.

Trong khi đó, Phó Ban Dương Văn Hiền khẳng định mình chỉ ghi âm, không tuồn ra ngoài. Hơn nữa, trong cuộc họp cũng có nhiều người ghi âm chứ không phải ông.

Ngoài ra, ông Hùng tố ông Hiền nói sai sự thật, khi cho rằng ông Hùng nói sẽ “mang đàn em đến nhà để xử”, nhưng thực tế thì không có chuyện như vậy.

Vụ việc đang trở nên rất khó giải quyết khi có những tình tiết kiểu lời nói gió bay, không bằng chứng. Trưởng Ban kiểm tra VFF, ông Nguyễn Nam Hùng cho biết: “Chúng tôi có nhiệm vụ làm báo cáo xác minh những ai ghi âm cuộc họp hòa giải hôm đó và ai tuồn đoạn băng ghi âm ra ngoài, từ đó báo cáo với Thường trực, cũng như Chủ tịch VFF. Ông Hiền thừa nhận có ghi âm, nhưng khẳng định không phải là người cung cấp đoạn ghi âm đó ra bên ngoài”.

Mọi câu hỏi về việc xử lý ông Dương Văn Hiền như nào đang được các lãnh đạo VFF “bóng chuyền”, và người có trách nhiệm cao nhất trả lời là Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng. Nhưng ai cũng biết, đã từ lâu ông Dũng không còn xuất hiện và điều hành công việc ở VFF, nên cũng khó có thể vào cuộc một cách quyết liệt.

Ông Trần Mạnh Hùng vì lòng tự trọng mà từ chức, điều đó là không có gì phải bàn cãi, nhưng những vấn đề nêu trên liên quan đến ông Dương Văn Hiền, cũng cần phải làm rõ bởi ông Hùng không thể tự gây nên chuyện rồi “rước họa vào thân”.

Tác giả: Việt Long

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP