Thế giới

Ông Kim Jong-un: Sẽ không còn chiến tranh nhờ vũ khí hạt nhân

Ông Kim Jong-un nói Triều Tiên sẽ "không còn chiến tranh" vì "sức mạnh tuyệt đối" của vũ khí hạt nhân sẽ đảm bảo an toàn và tương lai của nước này.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong một lần theo dõi thử nghiệm vũ khí hạt nhân. Ảnh: KCNA


Hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên KCNA cho biết, Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vừa nói rằng chiến tranh sẽ không xảy ra nữa vì vũ khí hạt nhân của nước này bảo đảm sự an toàn và tương lai, bất chấp những áp lực và mối đe doạ quân sự từ bên ngoài.

Đó là lời phát biểu của ông Kim hôm 27/7, trong dịp đánh dấu 67 năm kể từ ngày Chiến tranh Triều Tiên kết thúc.

Theo ông Kim, Triều Tiên đã phát triển vũ khí hạt nhân để có "sức mạnh tuyệt đối", ngăn chặn một cuộc xung đột vũ trang khác và nhấn mạnh tính chất phòng thủ của chương trình hạt nhân.

"Chúng ta đã đủ sức tự vệ khi đối mặt với bất kỳ hình thức gây áp lực cao độ hoặc mối đe dọa quân sự nào từ các lực lượng hiếu chiến và đế quốc. Nhờ có sự răn đe hạt nhân hiệu quả và đáng tin cậy này mà chúng ta sẽ không còn phải đối mặt với cuộc chiến nào nữa. Sự an toàn và tương lai của đất nước sẽ được đảm bảo vĩnh viễn", ông Kim Jong-un nói.

Bài phát biểu được đưa ra trong bối cảnh đàm phán Mỹ - Triều về dỡ bỏ chương trình hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên để đổi lấy việc Washington nới lỏng trừng phạt vẫn đang bế tắc.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump gặp nhau lần đầu năm 2018 tại Singapore, làm dấy lên hy vọng về đàm phán chấm dứt chương trình hạt nhân Triều Tiên.

Tuy nhiên, hội nghị thượng đỉnh thứ hai vào năm 2019 và các cuộc đàm phán cấp làm việc giữa hai bên sau đó đều kết thúc mà không đạt được thỏa thuận nào.

Tác giả: Hoa Vũ (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.com

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP