Thế giới

Ông Joe Biden và chuyện tình sau "đống đổ nát của những mất mát" với người vợ chung sống 43 năm

Ông Joe Biden cho biết, ông đã gặp vợ mình, bà Jill Biden, trong một cuộc hẹn hò giấu mặt vào năm 1975. Khi ấy, cả 2 ông bà đều đã trải qua nhiều mất mát lớn.

Đại diện đảng Dân chủ Joe Biden cho biết, ông lần đầu gặp người vợ thứ 2 của mình, bà Jill Biden, trong một cuộc hẹn hò giấu mặt vào năm 1975. Thời điểm ấy, ông Biden đã trải qua sự mất mát to lớn sau cái chết của người vợ cũ, còn bà Jill cũng mới bước ra từ một cuộc hôn nhân đổ vỡ.

Câu chuyện tình đầy thăng trầm giữa ông Joe Biden và người vợ hiện tại đã khiến không ít người ngưỡng mộ. Ảnh: New York Post

Cụ thể, vào năm 1972, bà Neilia, người vợ đầu tiên của ông Biden, cùng cô con gái 1 tuổi đã qua đời sau một tai nạn xe hơi kinh hoàng. Vụ việc xảy ra chỉ ít lâu sau khi ông Joe Biden được bầu làm thượng nghị sĩ bang Delaware.

Được biết, vào ngày 18/12/1972, bà Neilia dẫn theo 3 người con là Beau Biden, Hunter Biden và Naomi Biden đi siêu thị mua sắm chuẩn bị cho dịp lễ Giáng sinh. Tuy nhiên, tai nạn đã không may xảy ra khi một chiếc xe đầu kéo lao thẳng vào chiếc xe chở 4 mẹ con.

Sau khi nghe thông tin, ông Joe Biden đã lập tức từ Washington trở về nhà để ở cạnh hai cậu con trai, cũng bị thương trong vụ tai nạn trên. Cả ông Biden và 2 người con trai đều đã trải qua một cú sốc lớn sau khi mất đi người thân. Con trai lớn của ông Beau Biden từng xuất bản một cuốn sách mang tên "Promise Me, Dad" (Hãy hứa với con, cha) kể lại nỗi đau ám ảnh cả gia đình, gọi đó là một "thử thách" và "sự trừng phạt".

Tuy nhiên, sự xuất hiện của bà Jill đã giúp gia đình ông Biden dần hồi phục sau những mất mát trên. Ông Biden chia sẻ: "Bà ấy đã đưa tôi trở lại cuộc sống. Bà ấy giúp tôi tin rằng gia đình tôi có thể trở lại, trọn vẹn như trước".

Vợ chồng ông Joe Biden ngày trẻ. Ảnh: Time

Cựu phó Tổng thống Mỹ kể rằng, thời gian đầu tìm hiểu, cặp đôi chỉ muốn coi đó là một câu chuyện vui vẻ, họ cảm thấy thoải mái khi ở bên nhau và muốn giữ mọi chuyện ở mức đó. Bà Jill cũng chưa tới gặp các con của ông Biden ngay. Tuy nhiên, sau đó, bà đã nhanh chóng chiếm được cảm tình từ hai cậu quý tử nhà Biden, tới mức chính họ là người thúc giục cha mình lấy bà Jill.

Cụ thể, Beau Biden đã nói với cha mình vào một buổi sáng rằng: "Con nghĩ cha nên cưới cô Jill và cô ấy về ở với chúng ta. Cha nghĩ thế nào?"

Dù vậy, trong vị trí của một người mới ly hôn, bà Jill đã lưỡng lự khi quyết định về việc này. Bà coi trọng công việc và sự tự do của bản thân, đồng thời không muốn kết hôn lần thứ hai sau khi từng đổ vỡ. Sau 5 lần được cầu hôn, cuối cùng bà Jill mới chịu đồng ý nhận lời ông Biden.

Bà chia sẻ về sự việc trên: "Sau một lần đò, tôi không còn muốn bản thân mình mất kiểm soát vì tình cảm thêm lần nào nữa. Trở thành vợ của một chính trị gia như Joe, đồng nghĩa với việc sống một cuộc sống luôn bị người khác soi mói, là điều tôi chưa bao giờ mong muốn. Nhưng thời điểm đó, tôi đã có tình cảm với ông ấy, và tôi cũng yêu mến các cậu bé nữa. Tôi nghĩ có lẽ lần này mọi chuyện sẽ ổn. Lũ trẻ đã mất mẹ từ khi còn nhỏ và tôi không muốn chúng sẽ mất thêm một người mẹ nữa, nên tôi phải đảm bảo chắc chắn 100% chuyện đó không xảy ra thì tôi mới nhận lời ông ấy".

Bà Jill và ông Joe Biden đã ở bên nhau hơn 4 thập kỷ. Ảnh: AP

Hai người đã tổ chức một đám cưới thân mật vào ngày 17/6/1977 với vỏn vẹn 40 vị khách tham dự. Cuộc hôn nhân của họ đã kéo dài tới tận hiện tại và luôn bền vững sau 43 năm. Trong khoảng thời gian đó, họ đã cùng nhau trải qua nhiều thăng trầm trong cuộc sống.

Vì là một chính trị gia nổi tiếng, cuộc sống cá nhân của vợ chồng ông Biden thường xuyên trở thành tâm điểm chú ý của dư luận, điều này đã gây ra không ít rắc rối cho họ. Tuy nhiên, điều đau lòng hơn cả đã xảy ra vào năm 2013 khi cậu con trai lớn Beau Biden được chẩn đoán mắc ung thư não sau trận đột quỵ trước đó 3 năm.

Ông Joe Biden khi ấy đã làm mọi cách để kiếm tiền chữa trị cho con, ông thậm chí còn có ý định từ chức Phó tổng thống và bán nhà riêng. Dù vậy, mọi nỗ lực của ông đã không đạt được kết quả như ý. Ông Beau Biden đã qua đời vào ngày 30/5/2015.

Sau cái chết của cậu con trai cả, bà Jill đã viết: "Tôi những tưởng đã có thể hàn gắn các mảnh vỡ lại. Nhưng dù các vết nứt không thể nhìn thấy, thì trên thực tế, chúng vẫn ở đó".

Năm năm sau sự mất mát trên, gia đình Biden đã tiếp tục tiến về phía trước và hiện chuẩn bị cho cuộc đua vào Nhà Trắng. Tình cảm và sự tôn trọng lẫn nhau giữa hại vợ chồng ông Joe Biden đã nhận được sự ủng hộ của đông đảo người dân.

Trong bài phát biểu tại Hội nghị đảng Dân chủ năm 2020, bà Jill Biden thừa nhận tình mẫu tử đã đến với bà hoàn toàn tự nhiên và bà chưa từng ngờ tới.

Bà Jill xúc động kể lại: "Tôi đã yêu một người đàn ông có 2 cậu con trai đã trải qua những mất mát to lớn, khó có thể tưởng tượng nổi. Ở thời điểm ấy, tôi mới chỉ 26 tuổi và tôi đã nghĩ làm thế nào để mình có thể hàn gắn một gia đình đã tan vỡ trở lại như xưa? Joe đã luôn nói với lũ trẻ rằng: 'Mẹ các con đã gửi Jill đến với chúng ta để có người tranh cãi với cha'".

Bà cho biết thêm, chính những sự đối lập đã giúp họ bù đắp cho tính cách của nhau, khiến mối quan hệ của họ luôn bền vững sau hàng chục năm. Bà chia sẻ: "Ông ấy là người kéo tôi ra khỏi vỏ bọc của mình còn tôi lại giúp ông ấy giữ vững lập trường. Và những điều đó đã đủ cho cả hai chúng"

Trong khi đó, đại diện đảng Dân chủ đã gọi vợ mình là "tảng đá" của gia đình và là tình yêu của đời ông. Ông phát biểu: "Bà ấy là người phụ nữ mạnh mẽ nhất tôi từng biết. Bà ấy luôn dành cho tôi tình yêu mãnh liệt và sự quan tâm sâu sắc".

Cuộc bầu cử năm nay sẽ là một cột mốc mới trong cuộc hôn nhân kéo dài hơn 4 thập kỷ của vợ chồng ông Joe Biden. Bất luận kết quả có ra sau, họ vẫn luôn ở cạnh nhau.

Bà Jill khẳng định: "Chúng tôi đã đến với nhau khi trái tim quặn thắt sau những đổ vỡ. Có một thứ sẽ luôn vẹn nguyên trong cuộc sống của tôi đó là Joe và tôi luôn có nhau".

Tác giả: Minh Hạnh

Nguồn tin: doisongphapluat.com

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP